'วิษณุ' ยกคดี 'ติ๋ม ทีวีพูล' เป็นบรรทัดฐานให้ กสทช. "จะปฏิบัติอย่างไร หากมีคนขอเลิกสัญญาอีก"

15 มี.ค. 2561 | 05:42 น.
วันที่ 14 มี.ค. 2561 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ ติ๋ม ทีวีพูล ชนะคดีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะเป็นบรรทัดฐานให้ทีวีดิจิทัลอื่น ๆ ใช้วิธีนี้หรือไม่ ว่า จะเป็นบรรทัดฐานต่อฝ่ายทีวีดิจิทัลหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะมีทั้งข้อดีข้อเสีย คือ มีทั้งกำไรและขาดทุนกับการที่คุณจะทำอย่างนั้น แต่เรื่องนี้จะเป็นบรรทัดฐานให้แก่ฝ่ายรัฐ โดยเฉพาะ กสทช. ว่า ถ้ามีคนมาขอยกเลิกสัญญาหรือขอถอนตัวออกไป จะต้องปฏิบัติอย่างไร แบ่งงวดกันอย่างไร


 

[caption id="attachment_268525" align="aligncenter" width="503"] พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ ติ๋ม ทีวีพูล พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ ติ๋ม ทีวีพูล[/caption]

เมื่อถามว่า ทาง กสทช. จะยื่นอุทธรณ์ใน 30 วัน ในขณะที่ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลก็จะต้องจ่ายเงินงวดถัดไปในเดือน พ.ค. นี้ด้วย ตรงนี้จะต้องรอฟังศาลปกครองสูงสุดก่อนหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ถ้าสมมุติเขามีการอุทธรณ์ไปที่ศาลปกครองสูงสุด ทุกอย่างเมื่อศาลยังไม่ตัดสินถึงที่สุดก็ต้องรอก่อน ยังไม่จ่าย แต่ส่วนเรื่องการบังคับคดีก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามว่า ท่านที่รองฯ จะเชิญตัวแทนผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลหารือในวันที่ 15 มี.ค. จะได้ข้อสรุปหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า เป็นการหารือแนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบการ ที่เขาเป็นฝ่ายเรียกร้องขอความช่วยเหลือ ขอความเห็นใจมา เราก็เอาเรื่องที่เขาขอมาดู ซึ่งพบว่า บางอย่างพอจะผ่อนให้ได้ บางอย่างช่วยได้ แต่คนละแนวทางกันกับที่ขอ แต่ก็มีบางอย่างคงจะทำไม่ได้ เพราะต้องให้ได้ประโยชน์กับสาธารณะด้วย ซึ่งทั้งหมดได้มีการพูดคุยมาหลายรอบแล้ว ในวันที่ 15 มี.ค. ก็จะคุยกันอีกสักครั้งหนึ่ง ส่วนจะได้ข้อสรุปเลยหรือไม่ หรือต้องไปคุยกับนายกรัฐมนตรีก่อน นายวิษณุ กล่าวว่า ทุกเรื่องต้องไปคุยกับนายกฯ อยู่แล้ว ไม่มีใครสรุปแล้วจบได้ทันที ต้องนำไปสู่การทำให้ถูกกฎหมายก่อน


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ยึด ‘เจ๊ติ๋มโมเดล’ ทีวีรุกไล่บี้ กสทช.
'เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล' เฮ! ศาลปกครองกลาง ให้ กสทช. คืนเงิน 1,500 ล้าน เหตุไม่ปฏิบัติตามสัญญา


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว