ยินดีต้อนรับประธานใหม่

15 มี.ค. 2561 | 23:57 น.
อาทิตย์ที่ผ่านมา มีข่าวสารจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่ได้แต่งตั้ง “ครรชิต ไชยสุโพธิ์” จากค่ายนิสสัน เพื่อมานั่งเก้าอี้ ประธานคนใหม่ของกลุ่มฯ อุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมฯ แทนที่องอาจ พงศ์กิจวรสิน ที่หมดวาระ

kanchit2 สำหรับ “ครรชิต” ไม่ใช่คนใหม่ของวงการยานยนต์แต่อย่างใด ถือเป็นบุคคลที่อยู่ในแวดวงนี้มานานกว่า 30 ปี โดยเริ่มทำงานครั้งแรกที่โตโยต้า สำโรง หลังจากนั้นได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของค่ายมะกัน จีเอ็ม-เชฟโรเลต ในการปลุกปั้นก่อตั้งโรงงานจีเอ็มที่ระยอง และในปี 2558 จนถึงปัจจุบันได้กลับมาอยู่ค่ายญี่ปุ่นอย่างนิสสัน

นอกจากตำแหน่งใหม่ที่ได้รับ “ครรชิต” ยังสวมหมวกอีกหนึ่งใบกับตำแหน่งเลขาธิการ สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ซึ่งจะหมดวาระและเลือกตั้งใหม่ในเดือนเมษายนนี้

เรียกว่าประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์มีแน่นปึ๊ก!!

โดยหลังจากที่เข้ารับตำแหน่งประธาน ก็ได้ประกาศแนวทางที่จะทำ ประกอบไปด้วย การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของฐานการผลิตยานยนต์ในไทย, สร้างความสมดุลระหว่างยานยนต์สมัยใหม่ที่รัฐฯกำลังส่งเสริมกับการเพิ่มประสิทธิภาพยานยนต์เทคโนโลยีปัจจุบันที่ไทยเป็นฐานการส่งออกให้เพิ่มมูลค่าต่อไป

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2 นอกจากนั้นแล้วจะมีการจับมือกับพันธมิตรรอบด้านไม่ว่าจะเป็นสถาบันการศึกษา,บริษัทที่ปรึกษา,หน่วยงานวิจัยอิสระ และองค์กรนานาชาติ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์และข้อสุดท้ายที่ลืมไม่ได้คือ การพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ให้พร้อมในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน

โดยประธานคนใหม่จะมีวาระการทำงานตั้งแต่ปี 2561-2563 ...คงต้องรอดูว่าภารกิจที่ประกาศไว้จะสำเร็จหรือไม่

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,348 วันที่ 15 - 17 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว