‘ฮาบิแทท’บุกลักชัวรี ชูราคาตํ่ากว่าตลาด

17 มี.ค. 2561 | 09:24 น.
ฮาบิแทท กรุ๊ป ชิมลางตลาดคอนโดมิเนียมหรูในกรุงเทพฯ ผุดแบรนด์ใหม่ “วาลเด้น” ทุ่ม 2,500 ล้าน ประเดิมโครงการแรกบนทำเลทองย่านซีบีดี เน้นลูกค้าลงทุนต่างชาติ ญี่ปุ่น จีน

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดคอนโดมิเนียมลักชัวรีมีการเติบโตที่ดี และส่วนใหญ่จะกระจุกตัวในย่านอโศกและพร้อมพงษ์ ซึ่งจากการสำรวจของบริษัท พบว่า ซัพพลายในย่านดังกล่าวปัจจุบันมีมากกว่า 1 แสนหน่วย และอัตราการขายได้ประมาณ 70-80% สะท้อนว่ากำลังซื้อยังคงมีการเติบโต ในขณะที่ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 2.56-3 แสนบาทต่อตารางเมตร ถือว่าค่อนข้างสูง ทำให้บริษัท มองเห็นโอกาสการลงทุนในกรุงเทพฯ

[caption id="attachment_268146" align="aligncenter" width="503"] ชนินทร์ วานิชวงศ์ ชนินทร์ วานิชวงศ์[/caption]

โครงการแรกในการรุกตลาดคอนโดมิเนียมลักชัวรีใช้แบรนด์ วาลเด้น บนทำเลศักยภาพย่านอโศก ออกแบบเป็นคอนโด มิเนียมโลว์ไรส์ สูง 7 ชั้น จำนวน 83 ห้องชุด สูง 7 ชั้น ขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 31-65 ตารางเมตร ใช้งบลงทุนประมาณ 2,500 ล้านบาท เฉพาะซื้อที่ดินและการก่อสร้าง โดยที่ตั้งโครงการอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 23 ใกล้จุดร่วมระหว่างการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสุขุมวิท

เพื่อดึงดูดลูกค้ากลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ บริษัทใช้กลยุทธ์ราคาเป็นเครื่องมือหลัก โดยช่วงเปิดตัวตั้งราคาขายเฉลี่ย 1.9 แสนบาทต่อตารางเมตร หรือเริ่มต้น 5.9 -11 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับคอนโด มิเนียมหรูในย่านเดียวกันมีราคาขายเฉลี่ยที่ 2.5-3 แสนบาทต่อตารางเมตร คาดว่าด้วยราคาจะช่วยผลักดันยอดขายได้อย่างดี
แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-1
“เราปักหมุดทำเลย่านอโศก ซึ่งได้ชื่อว่าย่านซีบีดี เป็นศูนย์กลางของธุรกิจย่านสุขุมวิท มีศักยภาพดีเยี่ยมหลายด้าน ทั้งการเดินทาง การพัฒนาธุรกิจ เหมาะกับการเป็นที่อยู่อาศัย เพราะมีองค์ประกอบครบ มีทั้งสถานทูต โรงแรม ออฟฟิศ แหล่ง ช็อปปิ้ง โรงเรียน โรงพยาบาล ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองและนักท่องเที่ยว เป็นทำเลที่มีศักยภาพมาก โดยเฉพาะสำหรับการลงทุน ฉะนั้นกลุ่มเป้าหมายของโครงการนี้ 70-80% คือกลุ่มนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ทั้งที่เป็นคนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนและญี่ปุ่น โดยจากการสำรวจการเพิ่มขึ้นของราคา (Capital Gain) และอัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าคอนโดฯ ในย่านอโศก เพิ่มขึ้นทุกปี 6-10% ส่วนผลตอบแทนปล่อยเช่าก็คุ้มค่า ประมาณ 4-6%” นายชนินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯวางแผนเริ่มก่อสร้าง “วาลเด้น อโศก” ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2561 คาดแล้วเสร็จกลางปี 2563 และขณะนี้มียอดขายแล้วกว่า 50% ก่อนเปิดพรีเซลล์ช่วงวันที่ 24-25 มีนาคมนี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,348 วันที่ 15 - 17 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว