นักช็อปเวสต์เกตพุ่ง ผนึกอิเกียเจาะวัยรุ่น

17 มี.ค. 2561 | 07:45 น.
“เซ็นทรัล” ชูเวสต์เกตต้นแบบโมเดลธุรกิจแซตเทลไลต์ทาวน์ หลังยอดลูกค้าพุ่ง พร้อมผนึกอิเกีย เปิดสาขาใหญ่สุดในเซาธ์อีสต์เอเชีย แม็กเนตใหม่เสริมแกร่ง

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า วันนี้เซ็นทรัลเวสต์เกตประสบความสำเร็จมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังทำรายได้ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 รองจากเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าวและเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเซ็นทรัลเวสต์เกต กลายเป็นต้นแบบของโมเดลธุรกิจแซตเทลไลต์ทาวน์ ด้วยศักยภาพที่สามารถดึงลูกค้าในจังหวัดใกล้เคียงอาทิราชบุรี นครปฐม หรือสุพรรณบุรีเข้ามาใช้บริการได้เป็นอย่างดี รวมทั้งการเป็นจุดเชื่อมต่อเมืองจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำให้ลูกค้าเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น

[caption id="attachment_233996" align="aligncenter" width="335"] ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น[/caption]

ขณะเดียวกันยังพบว่า ในย่านบางใหญ่มีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจพัฒนาคอนโดมิเนียมเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาที่ดินในย่านดังกล่าวปรับเพิ่มสูงขึ้นไม่ตํ่ากว่า 1 เท่าตัวภายหลังจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกตเปิดให้บริการ

ล่าสุดบริษัทเปิดตัวพันธมิตรรายใหญ่ “อิเกีย” แบรนด์ค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ดังเข้ามาเปิดให้บริการบนพื้นที่กว่า 5 หมื่นตารางเมตร โดยที่นี่จะเป็นโมเดลสโตร์รูปแบบใหม่ที่สุดของโลก โดยมีพื้นที่เชื่อมต่อกับศูนย์การค้า และมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีทางเข้า-ออก 8 ทาง ซึ่งถือเป็นบิ๊กแบง แม็กเนต ที่จะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มวัยทำงาน และวัยรุ่น นอกจากนี้จะเป็นการสร้างประสบการณ์ การช็อปปิ้งไร้รอยต่อ ที่สามารถกิน ช็อป บันเทิง พร้อมกับเลือกซื้อสินค้าได้ครบครัน และยังมีการร่วมมือกันสร้างแคมเปญการตลาดใหม่ๆ เพิ่มขึ้นในอนาคตด้วย

บาร์ไลน์ฐาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดตัวอิเกีย บริษัทได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 120 ล้านบาท ทำแคมเปญ “ขยายความสุข สนุกกับชีวิตใหญ่มาก” เพื่อสอดรับไลฟ์สไตล์เออร์เบินไนเซชัน ย่านบางใหญ่เวสต์เกต พร้อมกับการเปิดให้บริการอิเกียในวันที่ 15 มีนาคมนี้ โดยคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในวันธรรมดาเพิ่มขึ้นเป็น 8.5 หมื่นคนต่อวัน จากเดิม 6.5 หมื่นคนต่อวัน และวันหยุดเพิ่มเป็น 1.3-1.4 แสนคนต่อวัน จากเดิม 1 แสนคนต่อวัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,348 วันที่ 15 - 17 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว