"สมคิด" ยันไม่รู้ข่าวร่วมตั้งพรรคประชารัฐ ย้ำขอทำงานด้านศก.ให้รัฐอย่างเดียว

12 มี.ค. 2561 | 11:42 น.
"สมคิด" ยันไม่รู้ข่าวร่วมตั้งพรรคประชารัฐ ย้ำขอทำงานด้านศก.ให้รัฐอย่างเดียว - "บิ๊กฉัตร" ปัดไม่เคยได้ยินตั้ง “พรรคพลังประชารัฐ” ให้เป็นพรรค คสช. ย้ำเจตนารมณ์นายกฯไม่มุ่งหวังการเมือง เมินเสียงเรียกร้องยุบคสช.เหลือรบ.รักษาการณ์ เหตุต้องรักษาความสงบบ้านเมือง
14907960331490796326l - 12 มี.ค.61- นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระเเสข่าวการร่วมตั้งพรรคประชารัฐ ให้กับคสช.ว่า ไม่ทราบ และไม่รู้มีการเอาข่าวนี้มาจากไหน เพราะขณะนี้สนใจแต่เรื่องการทำงานด้านเศรษฐกิจให้กับรัฐบาลอย่างเดียว

“ผมดูแลเศรษฐกิจไม่ใช่ดูแลการเมือง ตอนนี้เศรษฐกิจดีแบบนี้ก็ขอให้มันดีต่อเนื่องไป การเลือกตั้งก็ขอให้มันสมูท มีรัฐบาลที่ดีมาทำงาน” นายสมคิดกล่าว
PIC-chutchai-15-7-60_1 ด้าน พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีมีการตั้งพรรคพลังประชารัฐขึ้นมาให้เป็นพรรคของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ว่า ไม่มีหรอก ตนไม่เคยได้ยินเลย และคิดว่าคงไม่ใช่ คงเป็นเรื่องที่พูดๆกันไปเอง ยังไม่มีใครเห็นรายละเอียดอะไรเลย
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่า พ.อ.สุชาติ จันทร์โชติกุล ซึ่งมีความสนิทสนมกับนายกฯเป็นแกนนำในการตั้งพรรคนี้ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า พ.อ.สุชาติถือเป็นนายทหารรุ่นเดียวกับนายกฯ และเคยเป็นนักการเมืองที่อยู่พรรคความหวังใหม่มาก่อน แต่คิดว่าคงไม่ใช่ที่จะมาดำเนินการเรื่องนี้ คงพูดกันไปเรื่อย แต่ข้อเท็จจริงก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง และนายกฯเองก็มีจุดยืนของท่านอยู่แล้วในเรื่องการเมือง เพราะฉะนั้นต้องดูข้อเท็จจริงด้วย

เมื่อถามว่า มีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะเชิญนายกฯมาเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคด้วย พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามนายกฯเอง แต่ตนว่ายังไม่มีอะไรชัดเจน เพียงแต่เป็นคนที่เคยรู้จักกัน เขาก็ประกาศของเขาไป ส่วนชื่อพรรคที่ไปพ้องกับนโยบายของรัฐบาลในเรื่องของประชารัฐนั้น ที่จริงชื่อพรรคใครจะตั้งอะไรก็ตั้งได้ แต่ความชัดเจนต้องอยู่ที่พรรคนั้นๆ และนายกฯ ที่ประกาศจุดยืนชัดเจนแล้ว

เมื่อถามว่าหากมีการตั้งพรรคนี้ขึ้นมาสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จริง ๆ ส่วนตัวมีความสนใจที่จะมาร่วมด้วยหรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า คงไม่หรอก และไม่อยากเกี่ยวอะไรด้วย
ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลมีเมกกะโปรเจคเยอะ ทำให้คนมองว่าต้องการสืบทอดอำนาจ รองนายกฯ กล่าวว่า ความจริงเมกะโปรเจคเหล่านั้นคือการวางรากฐานประเทศ เพื่อให้ประเทศมียุทธศาสตร์ของชาติ 20 ปี ถ้าทำอะไรได้ตอนนี้ก็เชื่อว่านายกฯ ก็อยากทำให้เกิดขึ้น คงไม่ได้มุ่งหวังไปเกี่ยวกับการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่กลุ่มอยากเลือกตั้งเรียกร้องให้ยุบคสช.เหลือเพียงรัฐบาลรักษาการณ์ที่มาดูแลการเลือกตั้ง พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า เรื่องนี้เจตนารมณ์ของรัฐบาลชัดเจนว่าต้องการให้บ้านเมืองสงบ และต้องการให้ผ่านพ้นวิกฤตต่างๆไปให้ได้ ซึ่งการเลือกตั้งก็จะต้องทำให้เรียบร้อย เพราะฉะนั้นถือเป็นคำตอบที่ทุกคนต้องกลับมาดูตรงนี้