"ฉัตรชัย" โวลั่น! รัฐบาลทำงาน 3 ปี ผลงาน 12 เท่า

12 มี.ค. 2561 | 11:04 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เเละสมาชิกคสช.กล่าวถึงกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ถูกทาบทามให้เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้จริงๆ และคิดว่าคงไม่ใช่ เมื่อถามว่า พรรคดังกล่าวตั้งมาเพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์โดยเฉพาะหรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัยกล่าวว่า ไม่ทราบจริงๆ แต่เชื่อว่าเป็นการพูดกันเองมากกว่า ซึ่งยังไม่เห็นรายละเอียดทั้งหมด
PIC-chutchai-15-7-60_1 ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่า พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตสปท. ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐสนิทสนมกับพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ฉัตรชัยกล่าวว่า ส่วนตัวพ.อ.สุชาตินั้นเป็นรุ่นน้อง แต่หากถามว่าสนิทกับพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ คงไม่ใช่ เป็นการพูดกันไปเรื่อย ซึ่ง พ.อ.สุชาติเคยเป็นนักการเมือง พรรคความหวังใหม่ก็แค่นั้น

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการตั้งพรรคเพื่อพล.อ.ประยุทธ์โดยเฉพาะ พล.อ.ฉัตรชัยกล่าวว่า “ผมคิดว่าทุกคนก็พูดไปได้หมด แต่ข้อเท็จจริงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ผมยืนยันว่านายกฯมีจุดยืนของท่านอยู่แล้วในเรื่องพวกนี้ ผมคิดว่าต้องดูข้อเท็จจริง และส่วนตัวไม่สนใจหากมีการตั้งพรรคขึ้นมาจริง เพราะผมไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วย”

เมื่อถามว่า เป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ หากมีการตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อสนับสนุน คสช. พล.อ.ฉัตรชัยกล่าวว่า “ไปถามเพื่อนนายกฯเอง แต่ขออย่าเพิ่งพูดกัน เพราะยังไม่มีความชัดเจน ก็เป็นคนที่เคยรู้จักกันเท่านั้นเอง เขาก็ประกาศของเขาไป”

“ส่วนชื่อพรรคที่คล้องกับนโยบายของ คสช.นั้น คนตั้งก็ตั้งได้เยอะแยะ ใครอยากตั้งอะไรก็ตั้งได้เยอะแยะ แต่ความชัดเจนอยู่ที่พรรคและนายกฯ ซึ่งได้ประกาศจุดยืนของท่านอยู่แล้ว และท่านก็มีการทำงานที่ชัดเจน”
พล.อ.ฉัตรชัยกล่าว

ส่วนกรณีที่มีการวิจารณ์รัฐบาลทำงานเมกะโปรเจ็คเหมือนเป็นการสืบทอดอำนาจนั้น พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า จริงๆ คือการสร้างรากฐานสำคัญของประเทศ เป็นเรื่องที่นายกฯ เคยพูดและสอดรับกับนโยบายของนายกฯ ที่ประเทศชาติต้องมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ทำอะไรได้ในตอนนี้เชื่อว่านายกฯ ก็จะรีบทำให้เกิดขึ้น ไม่ได้มุ่งหวังเกี่ยวกับการเมือง อย่างไรก็ตามรัฐบาลทำงานมากว่า 3 ปี ได้ผลงาน 4 เท่า หรือ 12 ปี ไม่ใช่ลงไปดูแค่ว่าน้ำท่วมหรือไม่ ภัยแล้งหรือไม่ แต่ยังมีมิติอื่นๆ เช่น ด้านอุสาหกรรมและความเจริญของประเทศชาติ เรื่องน้ำจึงมีความจำเป็นต้องทำ หากวางแผนในระยะนี้ได้ก็ต้องทำ เพื่อให้รัฐบาลต่อไปมาสานงานต่อ เพราะมียุทธศาสตร์กำหนดความเร่งด่วนในแต่ละปี

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นสมาชิกคสช. กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเสนอให้ยุบคสช. ทิ้ง ให้เหลือเพียงรัฐบาลรักษาการเพื่อดูแลการเลือกตั้ง พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ขอให้ไปถามเลขาธิการคสช. เมื่อถามอีกว่า เป็นการเรียกร้องที่เกินเลยไปหรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า เรื่องนี้มีเจตนารมณ์เพื่อให้บ้านเมืองสงบใช่หรือไม่ และให้ผ่านวิกฤตต่างๆไปให้ได้ การเลือกตั้งก็ต้องทำให้เรียบร้อย ตรงนั้นคือคำตอบที่ต้องไปดูกัน