SCB รุกพอร์ตเศรษฐีเกิน 100 ล้าน! จับมือ 'จูเลียส แบร์' ลุยทั่วโลก

12 มี.ค. 2561 | 05:59 น.
‘ไทยพาณิชย์’ ตั้งเป้าจะเพิ่มสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร 9 แสนล้านบาท ภายใน 5 ปี หลังประกาศร่วมทุนกับ ‘จูเลียส แบร์’ ธนาคารขนาดยักษ์จากสวิตเซอร์แลนด์ หนุนกลุ่มคนไทยลงทุนต่างประเทศ ขั้นต่ำ 100 ล้านบาท




MP23-3347-1A

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ประกาศจับมือ ‘จูเลียส แบร์ (Julius Baer)’ ตั้งบริษัทร่วมทุน ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1,800 ล้านบาท ถือหุ้นในสัดส่วน 60:40 เพื่อนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ให้คำปรึกษากลุ่มธุรกิจไพรเวตแบงก์กิ้ง ให้บริการลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูง (High Net Worth Investors - HNWIs) ในไทย ต่อยอดความมั่งคั่งแบบไร้พรมแดน ธุรกิจบริการความมั่งคั่ง (Welth Management) ซึ่งจากการสำรวจคนไทย กลุ่มที่มีทรัพย์สินเกิน 100 ล้านบาท ปัจจุบัน มีจำนวนกว่า 3 หมื่นราย รวมมูลค่า 3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ใช้บริการธนาคารพาณิชย์ในไทย


บาร์ไลน์ฐาน

นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นกลยุทธ์ระยะยาวที่จะมีกำลังเสริมจาก ‘จูเลียส แบร์’ โดยเฉพาะการเพิ่มโอกาสให้กลุ่ม HNWIs ในไทย ไปลงทุนในหลากหลายรูปแบบในประเทศต่าง ๆ ด้วยจุดเด่นของ ‘จูเลียส แบร์’ ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์บริหารความมั่งคั่ง เป็นที่ยอมรับระดับโลก ซึ่งปัจจุบัน อยู่ระหว่างการขออนุญาตทางการ ทั้งในไทยและสิงคโปร์ เพื่อจัดตั้งบริษัท อาจใช้เวลา 7-9 เดือน โดยจะเริ่มลงพื้นที่พบปะลูกค้าประมาณเดือน พ.ค. นี้

“การบริหารความมั่งคั่ง ต้องให้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงความต้องการแต่ละบุคคล ไม่ใช่ซื้อบริการจากธนาคารเพียงแค่กองทุนรวม หรือ พันธบัตรในประเทศ ซึ่งเราตั้งเป้าจะเพิ่มสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (Asset Under Management : AUM) เป็น 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 9 แสนล้านบาท ภายใน 5 ปี”


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,347 วันที่ 11-14 มี.ค. 2561 หน้า 23
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
'SCB EASY' ยกระดับเต็มรูปแบบ! "โอน-จ่าย-เติม-กด ฟรีหมด" ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล
ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ : SCB จืบมือ จูเลียส แบร์ ดูแลลูกค้าเศรษฐีไทย


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว