มอเตอร์โชว์ปลุกยอดขายครึ่งปีแรก

12 มี.ค. 2561 | 05:19 น.
บางกอกมอเตอร์โชว์ 2018 ประกาศความพร้อม 100% ปีนี้จัดระหว่างวันที่ 28 มีนาคม- 8 เมษายน ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี หวังดันยอดขายรถยนต์ครึ่งปีแรกฉลุย

MP32-3347-1B ด้วยภาพรวมของเศรษฐกิจไทย โครงการลงทุนของรัฐบาล หรือเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC รองรับการลงทุนอุตสาหกรรม ซูเปอร์คลัสเตอร์ และอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ หลายฝ่ายเชื่อว่ายานยนต์ไทยเริ่มปรับตัวเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ตลาดในประเทศจะกลับมาคึกคักด้วยยอดขายกว่า 9 แสนคัน ซึ่ง“บางกอก มอเตอร์โชว์” ที่จัดโดย “กรังด์ปรีซ์” ถือว่ามีส่วนในการขับเคลื่อนเช่นกัน

“ปีนี้มีรถยนต์เข้าร่วมงานมากกว่า 30 แบรนด์ รถจักรยานยนต์เข้าร่วม 15 แบรนด์ ส่วนไฮไลต์คือ การนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์รุ่นใหม่ๆ รวมไปถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีลํ้าสมัยของ “คอนเซ็ปต์คาร์” และ “คอนเซ็ปต์ไบค์” ตลอดจนรถปลั๊ก-อิน ไฮบริด, รถพลังงานไฟฟ้า ซึ่งนำมาจัดแสดงพร้อมขายหลายรุ่น” นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานกล่าว

[caption id="attachment_267332" align="aligncenter" width="503"] ปราจีน เอี่ยมลำเนา ปราจีน เอี่ยมลำเนา[/caption]

ภายหลังจากในปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จต่อเนื่อง ผู้คนให้ความสนใจเข้าชมงานเป็นจำนวนกว่า 1.6 ล้านคนและในทุกปีมีแนวโน้มขยายตัวตามทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ส่วนในปีนี้ยังคงใช้พื้นที่ของอาคารชาเลนเจอร์1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม-8 เมษายน 2561 รวม 12 วัน ให้เข้าชมเวลา 12.00-22.00 น.สำหรับวันธรรมดา และ 11.00-22.00 น.สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ด้านสถาบันการเงินปีนี้ กรุงศรี ออโต้ ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ยังคงเป็นสถาบันการเงินเพียงรายเดียวที่เข้ามาให้การสนับสนุนด้านการให้บริการสินเชื่อภายในงาน พร้อมจัดดอกเบี้ย และเงื่อนไขพิเศษ

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ ส่วนบัตรเข้าชมงานคงราคาเดิม 100 บาท มาพร้อมแคมเปญ “ซื้อบัตรเข้าชมงาน ลุ้นรับรถ” ด้วยรางวัลใหญ่อย่างรถยนต์และรถจักรยาน ยนต์รวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท โดยผู้ที่ซื้อบัตรและต้องการร่วมชิงโชคสามารถกรอกแบบสอบถามที่หน้างาน หรือผ่านทางแอพพลิเคชัน Bangkok International Motor Show

“งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 มาพร้อมกับธีมงาน Revolution in Motion ด้วยความ ก้าวหน้า และการพัฒนาทางเทคโนโลยียานยนต์ ส่งผลให้ยนตรกรรมเป็นมากกว่ายานพาหนะ และมีบทบาทที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตของมนุษย์ในชีวิตประจำวัน ตอบสนองความต้องการของมนุษย์ทุกการเดินทางและตอบรับการปฏิวัติทุกการเคลื่อน ไหว”นายปราจิน กล่าว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,347 วันที่ 11 - 14 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว