รายย่อย IFEC หอบหลักฐาน ส่ง กลต. เชือดโกงโรงไฟฟ้าเขมร!

11 มี.ค. 2561 | 07:56 น.
รายย่อยหอบหลักฐานเด็ด! สงสัยทุจริต 'โรงไฟฟ้าไอเฟค' ที่กัมพูชา มอบให้ ก.ล.ต. จัดการ 16 มีนาคมนี้ เผยภาพล่าสุดก่อสร้างไม่คืบ-ไร้วี่แววจ่ายไฟเข้าระบบ

กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ใช้ชื่อว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ได้รับความเดือดร้อนจาการลงทุนหุ้น บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น หรือ IFEC กำหนดนัดชุมนุมหน้าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันที่ 16 มีนาคมนี้ เพื่อเรียกร้องให้ ก.ล.ต. ลงมาแก้ปัญหาในไอเฟค หลังจากที่ยืดเยื้อมานานกว่า 1 ปี 3 เดือน


S__3408062

รายงานข่าวระบุว่า ในการชุมนุมของนักลงทุนรายย่อยในครั้งนี้จะยื่นหลักฐานชิ้นใหม่ต่อ ก.ล.ต. เกี่ยวกับความคืบหน้าในการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่กัมพูชาของ IFEC มูลค่าลงทุน 600 ล้านบาท ที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตัวแทนนักลงทุนรายย่อยได้ลงพื้นที่ พบว่า การก่อสร้างไม่มีความคืบหน้า และไม่มีแนวโน้มว่าจะมีการจ่ายไฟเข้าระบบ


S__3408063

ทั้งนี้ เว็บไซต์เฟซบุ๊กดอทคอม (facebook.com) ของผู้ใช้นามว่า “พิชิตความสกปรก” ออกมาเปิดโปงความไม่ชอบมาพากล การลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ ที่ประเทศกัมพูชา มูลค่า 600 ล้านบาท ซึ่งพบว่า การก่อสร้างไม่ได้มีความคืบหน้าแต่อย่างใด


บาร์ไลน์ฐาน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ได้รับความเดือดร้อนจากการลงทุนหุ้น IFEC ทำหนังสือถึงเลขาธิการ ก.ล.ต. ให้ตรวจสอบการลงทุนในประเทศกัมพูชาของ IFEC ในหลายประเด็น เช่น ที่ดินซื้อในราคาที่แพงกว่าความเป็นจริงหรือไม่ มีการลงทุนถมดินและก่อสร้างโรงไฟฟ้า ตลอดจนการจัดซื้อแผงโซลาร์เซลล์ที่จะมีการทุจริตหรือไม่


S__3408064

“ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เราได้เดินทางไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อเข้าไปตรวจสอบการลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มของ IFEC ซึ่งแทบจะไม่มีความคืบหน้าอะไร เราอยากให้ ก.ล.ต. เข้าไปตรวจสอบว่าจริง ๆ ว่า มีการทุจริตในโครงการนี้ หรือโครงการอื่น ๆ หรือไม่ เพราะ IFEC ในเวลานี้ไม่มีกรรมการตรวจสอบ”


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
รายย่อยรวมพลัง จี้ ก.ล.ต. เอาผิด! 'IFEC'
ประธานตรวจสอบ 'IFEC' ทิ้ง! 'หมอวิชัย' ประกาศยืนข้างรายย่อย
IFEC ท้าทาย 'ก.ล.ต.' เลื่อนแจงผิดนัดบีอี


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว