‘เปรโก้’ สมุย Italian Food สุดฟิน

18 มี.ค. 2561 | 03:47 น.
ใครมีแพลนไปเที่ยว “เกาะ สมุย” แล้วกำลังมองหาแหล่งไดนิ่ง สไตล์อาหารอิตาเลียนสุดป๊อป ขึ้นชื่อว่ารสชาติเยี่ยมสุดๆ บนเกาะแห่งนี้ ในมุมมองของคออาหารอิตาเลียนหลายคน รวมถึง Travel Inspection ที่ไปชิมมาแล้ว คอนเฟิร์มว่าอร่อยจริง อร่อยจัง แนะนำให้แวะไปปักหมุดกันได้ ณ “เปรโก้ สมุย” (Prego) โลเกชันถนนเลียบหาดเฉวง ใกล้กับ “โรงแรม อมารี สมุย”

MP22-3347-7A เสน่ห์ของ เปรโก้ สมชื่อความหมายในภาษาอิตาเลียน หมายถึง “ยินดีต้อนรับ” เพียงก้าวแรกที่เดินเข้าร้าน ก็รู้สึกได้ถึงความใส่ใจของพนักงาน และความกระตือรือร้นกับการแนะนำเมนูเด็ด จากเชฟมากประสบการณ์ “Marco Boscaini” คุณชอบทานอะไร บอกเลย เชฟจะรังสรรค์เมนูออกมาได้ดั่งใจ

MP22-3347-5A เฉกเช่นบรรยากาศของร้านที่ให้อารมณ์ความเป็นร้านอาหารอิตาเลียนดั้งเดิม แฝงความทันสมัย ดู เรียบหรูมีคลาส จากดีไซน์ของ ร้าน ซึ่งออกแนว “ลาสติก” เน้นงานปูน เหล็ก โคมไฟเป็นส่วนผสมระหว่างโลหะกับไม้ สะท้อนความโดดเด่นในร้าน ด้วยอิฐสีแดง ที่นั่งแบบโต๊ะไม้ และภาพตกแต่งรอบห้อง อันสื่อถึงแพชชั่น เกี่ยวกับอาหาร เช่น การนวดแป้ง หรือแม้แต่วัฒนธรรมการทำอาหารแบบแฮนด์เมด ความทรงจำ ของเชฟและสถานที่นั้นๆ

MP22-3347-4A รวมถึงความหอมของพิซซ่าเตาถ่าน ที่สร้างเสน่ห์และต้องใช้ความชำนาญมากกว่าการทำพิซซ่าด้วยเตาอบ ทำเอาเมื่อพิซซ่าโชยมาแตะจมูก ชวนให้ท้องร้อง โดยคุณเลือกได้ตามชอบว่าจะนั่งทานอาหารในส่วนของ อินดอร์หรือเอาต์ดอร์ นอก จากนี้ที่นี่ยังมี “ไวน์เซลล่า” แหล่งรวมไวน์โลกเก่าและโลกใหม่ ให้มิกซ์แอนด์แมตช์ กับเมนูอาหารอิตาเลียนจานโปรดของคุณด้วย

MP22-3347-6A ซิกเนเจอร์เมนู เริ่มกันที่เมนูเรียกนํ้าย่อย ที่เสิร์ฟ มาเป็น “Starters & Salads” จัดเต็มพาม่าแฮม มอสซา เรลลา ชีส ทานกับมะเขือเทศ, แอนโชวี รสเค็มลงตัวเมื่อทานคู่กับซีซ่าสลัด, กุ้งย่างตัวโต, มะเขือยาวเผา, หอมแมลงภู่อบชีสทานกับแคนตาลูปชื่นใจ และแล้วก็ เมนูยอดนิยมอย่าง “พิซซ่า ซีฟูด” รสชาตินุ่มละมุนตัดกับขอบกรุบกรอบ

MP22-3347-8A MP22-3347-3A MP22-3347-1A ส่วนเมนคอร์สที่ห้าม พลาดแนะนำ “รีซอตโต้ กุ้ง” โหตักทานแล้ว ต้องยกให้เป็นอาหารจานโปรด เพราะอร่อยมากไม่เลี่ยนเลย หรือใครไดเอต “สเต็กปลาแซล มอน” น่าจะตอบโจทย์ และอีกเมนูเด็ดของที่นี่คือ พาสต้า แฮนด์เมด ซึ่งเมนูที่เราเลือก คือ “สปาเกตตีผัดหอยตลับ” เส้นสปาเกตตี ลวกออกมาได้แบบ Aldente’ คงเอกลักษณ์ของเส้นที่เหนียว เคี้ยวแล้วหนุบๆ

MP22-3347-2A ทิ้งท้ายกันที่เมนูของหวาน “พานาค็อตต้า” และ “ทีรามิสุ” ความหวานละมุนลิ้น ทำเราฟินสุดๆ ปิดท้ายดินเนอร์ได้อย่างลงตัว กระ ซิบว่า ใครจะลิ้มลองเมนูเด็ด ให้ครบทุกจาน น่าจะชวนกันไปหลายคนหน่อย จะ ได้ไม่พลาดความอร่อยเด็ดของเปรโก้ สมุย ร้านอาหารอิตาเลียน ขึ้นชื่อว่าห้ามพลาด แห่งนี้

เรื่อง : ธนวรรณ วินัยเสถียร
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,347 วันที่ 11 - 14 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว