ประธานกลุ่มอุตฯยานยนต์คนใหม่แจงภารกิจสำคัญปี61-63

09 มี.ค. 2561 | 09:37 น.
“ครรชิต ไชยสุโพธิ์”จาก นิสสัน ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์คนใหม่ ประกาศภารกิจสำคัญในวาระการทำงาน ปี 2561 - 2563

นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รักษาการรองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เผยว่าจากที่ประชุมสามัญประจำปี 2561 ของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ กรรมการกลุ่มฯ มีมติเป็นเอกฉันท์เลือก นายครรชิต ไชยสุโพธิ์ จากบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ วาระปี 2561-2563 ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป แทนนายองอาจ พงศ์กิจวรสิน ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง

kanchit2

ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์คนใหม่ อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย มานานเกือบ 30 ปี ตั้งแต่การเข้าทำงานครั้งแรกที่โตโยต้า สำนักงานใหญ่ที่สำโรง หลังจากนั้นเข้ามามีส่วนในการก่อตั้งโรงงานจีเอ็มที่ระยอง ในช่วงที่จีเอ็ม และเชฟโรเลตกลับมาลงทุนใหม่ที่ประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ.2539 ปัจจุบันเป็นผู้บริหารของนิสสัน มอเตอร์ ที่มาทำงานร่วมกับสภาอุตสาหกรรมฯ และสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ถือเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมอย่างยาวนานจากยักษ์ใหญ่ในวงการ ทั้งฝั่งญี่ปุ่นและฝั่งอเมริกา

สำหรับภารกิจที่ประธานกลุ่มฯ ยานยนต์คนใหม่ ประกาศเป็นภารกิจสำคัญในวาระการทำงาน ปี 2561-2563 นั้น มีเป้าหมาย สร้างบทบาทของกลุ่มฯ ยานยนต์ ภายใต้สภาอุตสาหกรรมฯ ให้เป็นที่ยอมรับและเชื่อมั่นจากผู้มีส่วนได้เสียในฐานะองค์กรตัวแทนอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง เพื่อแสดงให้เห็นภาพลักษณ์ที่ชัดเจนต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ ให้เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและนานาชาติ สนับสนุนการวิจัยและพัฒนาเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นยานยนต์สมัยใหม่ที่ภาครัฐกำลังส่งเสริม หรือยานยนต์เทคโนโลยีปัจจุบัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การรู้เท่าทันเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงห่วงโซ่อุปทานทั้งระบบ

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

นอกจากนี้จะนำเสนอนโยบายอย่างสร้างสรรค์ เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารระหว่างกลุ่มฯ ยานยนต์กับองค์กรภายนอกและกับสมาชิกให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์ส่วนรวมในการติดตามความเคลื่อนไหวของอุตสาหกรรมด้วยข้อมูลที่รอบด้าน เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับสมาชิก และสร้างบทบาทการเป็นผู้ชี้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในทุกด้าน อย่างไม่มีอคติกับเทคโนโลยีอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อให้เป็นที่พึ่งของสมาชิกอุตสาหกรรม ทั้งเจ้าของผลิตภัณฑ์ ผู้ผลิตชิ้นส่วน และอุตสาหกรรมสนับสนุน โดยมุ่งประโยชน์สูงสุดในการรักษาฐานการผลิตในประเทศ

อีกทั้งจะสร้างพันธมิตรกับสถาบันการศึกษา บริษัทที่ปรึกษา หน่วยงานวิจัยอิสระ และองค์กรนานาชาติ เพื่อสร้างเครือข่ายที่ปรึกษา พัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ผ่านองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญจากบุคคลภายนอก เพื่อให้ได้งานวิจัยที่ครอบคลุมและเป็นข้อเสนอแนะที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรม จัดกิจกรรมเพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยและนำไปใช้ประโยชน์ได้ตรงตามความต้องการ สร้างการรับรู้ในบทบาทของกลุ่มฯ ยานยนต์ให้สาธารณชนได้รับทราบ รวมถึง พัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและความพร้อมในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน ให้สามารถ สานต่องานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กลุ่มฯ เข้มแข็งต่อไปในระยะยาว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว