Thailand Yacht Show 2018 งานจัดแสดง 'เรือยอชต์' ครั้งยิ่งใหญ่แห่งเอเชีย

07 เม.ย. 2561 | 13:31 น.
070461-2028

ผ่านไปอย่างประทับใจ สำหรับมหกรรมเรือสำราญและมารีน่า “ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ครั้งที่ 3” ณ อ่าวปอ แกรนด์มารีน่า จ.ภูเก็ต ท่ามกลางสภาพอากาศท้องฟ้าปลอดโปร่ง และท้องทะเลสีมรกตอันงดงาม ตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน “ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์” ได้ต้อนรับผู้เข้าชมงานรวม 4,730 คน ซึ่งต่างได้สัมผัสกับกิจกรรมไลฟ์สไตล์เรือยอชต์ชั้นเยี่ยม นับตั้งแต่การทดลองเล่นอุปกรณ์กีฬาทางน้ำจากแบรนด์ดังระดับโลก ตลอดจนการได้ลองขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศบนเรือยอชต์ประเภทต่าง ๆ และร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์บนเรือยอชต์อันน่าตื่นใจ กล่าวได้ว่า งานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ มอบประสบการณ์ครั้งสำคัญอย่างเต็มอิ่มให้แก่ผู้เข้าชมงาน ไม่ว่าจะเป็น ผู้ที่หลงใหลในการล่องเรืออยู่แล้ว หรือ กลุ่มลูกค้ารายใหม่


MP26-3347-1A

นายแอนดี้ เทรดเวลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและผู้ก่อตั้ง ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ เผยว่า ด้วยการเป็นพันธมิตรที่เข้มแข็งกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทำให้เราสามารถปูทางไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้กลายเป็นศูนย์กลางของธุรกิจเช่าเหมาลำเรือซูเปอร์ยอชต์ในช่วงฤดูหนาว ให้กับบรรดาฝูงเรือซูเปอร์ยอชต์จากทั่วโลกได้


MP26-3347-3A

ด้าน นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า งานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของเรา ในการขยายขอบเขตสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดการลงทุนเข้าสู่ประเทศในการสร้างและพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานสำหรับการท่องเที่ยวทางทะเล และเหนือสิ่งอื่นใด คือ เพื่อการสร้างงานแก่คนไทย ดังนั้น งานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ถือเป็นส่วนสำคัญในกลยุทธ์ของเรา และเป็นตัวกลางเพื่อเชื่อมโยงการสื่อสารระหว่างตลาด ภาคอุตสาหกรรม และเจ้าหน้าที่รัฐ


MP26-3347-4A

สำหรับงานในปีนี้ มีเรือยอชต์ เรือใบ และเรือคาตามารันชั้นนำ มาร่วมจัดแสดงเพื่อการจำหน่ายและการเช่ากว่า 50 ลำ นำโดย แบรนด์ชั้นนำอย่าง Ferretti, Feadship, Perini Navi, Princess, Sunreef และ Sunseeker ทั้งนี้ สำหรับเรือซูเปอร์ยอชต์ที่นำมาจัดแสดงในงานมีจำนวนมากถึง 15 ลำ อาทิ เรือยอชต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยจัดแสดงในเอเชีย อย่าง เรือ Lauren L ขนาดมหึมากว่า 90 เมตร ผลิตโดย Cassens-Werft และนำเสนอโดย บริษัท Titan Fleet Management ร่วมด้วยเรือ M/Y Paraffin เรือมอเตอร์ยอชต์ ขนาด 60 เมตร จากแบรนด์ Feadship นำเสนอโดย บริษัท Fraser Yacht รวมถึงเรือ M/Y Happy Days ซึ่งเป็นเรือแบบคัสตอมไลน์ ขนาด 47 เมตร ของ Ferretti Group นำเสนอโดย Lee Marine และเรือยอชต์สไตล์คลาสสิก S/Y La Numero Uno ขนาด 38 เมตร ซึ่งเป็นเรือยอชต์รุ่นแรก ๆ ที่สร้างโดย Perini Navi นำเสนอโดย Asia Marine

 

[caption id="attachment_266541" align="aligncenter" width="503"] กลุ่มเรือยอร์ชที่นำมาจัดแสดงในงานไทยแลนด์ ยอชท์โชว์2018 กลุ่มเรือยอร์ชที่นำมาจัดแสดงในงานไทยแลนด์ ยอชท์โชว์2018[/caption]

“ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ครั้งที่ 3 นี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับให้ประเทศไทย เป็นทั้งประตูและจุดหมายปลายทางยอดนิยมของบรรดาเรือซูเปอร์ยอชต์ระดับโลก แหล่งท่องเที่ยวและศูนย์กลางของธุรกิจเรือยอชต์ชั้นนำของเอเชีย”


……………….
เรื่อง โดย อนุวัฒน์ โพธิ์ทอง
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,347 วันที่ 11-14 มี.ค. 2561 หน้า 27

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
พัทยาฮับ “เรือยอชต์” รับต่างชาติจอดเพิ่ม
‘รอยัลภูเก็ต มารีน่า’เพิ่มที่จอดเรือยอชต์บนบก


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว