SCB อัดงบ 20 ล้าน ผุดอี-มาร์เก็ตเพลส

11 มี.ค. 2561 | 22:00 น.
ไทยพาณิชย์ ทุ่ม 20 ล้านบาท พัฒนาระบบ อี-มาร์เก็ตเพลส เชื่อมต่อเอสเอฟจองตั๋วหนังออนไลน์ผ่าน SCB Easy เล็งคุยพันธมิตรเพิ่มเติม 10 ราย เสิร์ฟบริการลูกค้าต่อเนื่อง

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Marketing Officer ธนาคารไทย พาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ยื่นขอทำบริการแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ (e-Marketplace Platform)หรืออี-มาร์เก็ตเพลสเป็นรายแรก หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกเกณฑ์อนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์และบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารสามารถให้บริการอี-มาร์เก็ตเพลส เพื่อเป็นช่องทางให้ลูกค้าซื้อขาย ชำระเงินออนไลน์ได้อย่างครบวงจรเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา

[caption id="attachment_139019" align="aligncenter" width="503"] ธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการบริหารบริษัทดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด ธนา เธียรอัจฉริยะ[/caption]

ทั้งนี้ ได้ใช้งบลงทุนประมาณ 20 ล้านบาทเปิดให้บริการอี-มาร์เก็ตเพลสอย่างเป็นทางการ ภายใต้แนว คิด “แฮปปี้ ทรานแซกชัน” (Happy Transaction) เป็นแกนหลักในการพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อให้แอพพลิเคชัน SCB EASY เป็นช่องทางในการเข้าถึงความสุขของลูกค้า โดยเริ่มจากเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จึงได้จับมือ “เอส เอฟ” พันธมิตรด้านไลฟ์สไตล์ เปิดให้บริการซื้อตั๋วหนังผ่าน SCB EASY ซึ่งการชมภาพยนตร์นับเป็นความบันเทิงด้านไลฟ์สไตล์ที่ง่ายต่อการเข้าถึง และสามารถสร้างความสุขให้กับผู้คนได้เป็นอย่างดี และอยู่ระหว่างพูดคุยกับพันธมิตรรายอื่นด้วยกว่า 10 ราย เช่น กลุ่มร้านอาหาร ท่องเที่ยว ช็อปปิ้ง

“หลังจากเราได้ปรับ SCB EASY โมบายแบงกิ้ง แอพพลิเคชันแบบยกเครื่องใหม่ โดยใช้งบลงทุนหลักพันล้านบาทและทำตลาดต่อเนื่อง ทำให้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 6 ล้านราย คาดว่าจะเพิ่มเป็น 10 ล้านรายในสิ้นปีนี้ และมียอดใช้งานสมํ่าเสมอ (Active) จากปัจจุบันอยู่ที่ 70-75% เพิ่มเป็นมากกว่า 80%”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,346 วันที่ 8 - 10 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว