เครือข่ายหนุนโรงไฟฟ้าถ่านหินบุกพบ”ศิริ”

07 มี.ค. 2561 | 08:07 น.
เครือข่ายหนุนโรงไฟฟ้าถ่านหินบุกพบ”ศิริ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(7 มีนาคม 2561) ตัวแทนเครือข่ายคนเทพาเพื่อการพัฒนายั่งยืน กว่า 100 คน เดินทางมายื่นหนังสือและขอพบนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อเจรจาประสานความเข้าใจและสร้างความปรองดอง โดยมีนายธีระศักดิ์ จรัสศรีวิสิษฐ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงพลังงานรับหนังสือแทน

นายพณวรรธน์ พงศ์ประยูร เลขาธิการเครือข่ายเทพาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน กล่าวว่า ตัวแทนเครือข่ายเทพาฯ ที่สนับสนุนโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา กว่า 100 คน เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอพบและขอโอกาสให้เครือข่าย ได้เรียนเสนอความคิดเห็นอีกด้านหนึ่งของคนเทพาต่อที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน(รมว.)ได้ไปลงนาม MOU และให้เลื่อนโรงไฟฟ้าเทพาออกไปอีก 3 ปี โดยขอเรียนข้อเท็จจริง ดังนี้

tepam1

1.ขอยืนยันว่าเครือข่ายคนเทพาที่เดินทางมาในครั้งนี้มาโดยสุจริต ไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายแต่อย่างใด และขอยืนยันว่าไม่มีใครสนับสนุนแต่อย่างใด และ 2. เครือข่ายชาวเทพาได้ติดตามข่าวดังกล่าวด้วยความห่วงใย เพราะเห็นว่าข้อความต่างๆ ที่ปรากฏตามข่าวที่ผ่านมามีการนำเสนอข้อมูลไม่ถูกต้องครบถ้วน

ทางเครือข่ายเทพาฯ จึงอยากได้รับโอกาสในการมีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการนำไปประกอบการพิจารณาของ รมว.พลังงาน จึงขอเรียนวิงวอนให้ รมว.พลังงาน ลงมาพบเครือข่ายฯ โดยเชื่อว่าจะทำให้เกิดความเข้าใจ ความสงบ เรียบร้อยและปรองดอง

“ตัวแทนจาก 3 จังหวัดภาคใต้ รวมทั้งกระบี่ ก็จะเดินทางมาเพิ่มอีก โดยจะปักหลักชุมนุมอยู่ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยยาว โดยจุดยืนคือที่ผ่านมาเราก็ทำตามทุกอย่างของกฏหมาย แต่อยู่ๆ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานไปลงนาม MOU กับเครือข่ายปกป้องทะเลสองฝั่งทะเลกระบี่ -เทพา โดยเฉพาะให้ทำการศึกษาสิ่งแวดล้อมใหม่ทั้งที่ทำมาจนครบถ้วนหมดแล้ว แสดงว่านักวิชาการเมืองไทยใช้ไม่ได้หรือ สิ่งที่เราต้องการคือให้ยกเลิก MOU แล้วเดินหน้าพัฒนาต่อไป"นายพณวรรธน์ กล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว