ไก่ไทยรุ่งจีนรับรอง7 ร.ง. เพิ่มหวังดันส่งออกแก้ราคาในป.ท.ตก

07 มี.ค. 2561 | 06:05 น.
เกษตรเฮไก่ไทยรุ่งจีนรับรอง7 ร.ง. เพิ่มหวังดันส่งออกแก้ราคาในป.ท.ตก

น.สพ. สรวิศ ธานีโต โฆษกและผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(กษ.) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่าเป็นข่าวดีที่การส่งออกไก่ไปจีน มีอนาคตสดใสขึ้น เพราะทางการจีนประกาศรับรองมาตรฐานโรงงานไก่ไทย 7 แห่ง เพิ่ม ให้ส่งออกไก่สดแช่แข็ง และชิ้นส่วนไก่ไปยังประเทศจีนได้ โดยมีรายชื่อโรงงานที่ผ่านการรับรอง ดังนี้

chic 1.บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) (บมจ.) 2. บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (บมจ.) หรือซีพีเอฟ สระบุรี โคราช บริษัท เอฟแอนด์เอฟ ฟู้ด จำกัด (บจก.) จังหวัดนครปฐม บริษัท สหฟาร์ม จำกัด (บจก.) ที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดเพชรบุรี และ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (บมจ.) หรือ ทีเอฟจี คาดว่าจะช่วยพยุงราคาไก่ภายในประเทศ ให้มีราคาขยับสูงขึ้น เพราะจีน เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ ที่ให้ความเชื่อมั่นผลิตภัณฑ์ไก่จากไทยนั่นเอง
chic1 สำหรับไก่เนื้อ ไทยเป็นผู้นำการผลิตเนื้อไก่ที่ได้มาตรฐานและผลิตมากเป็นอันดับ 10 ของโลก และผู้นำส่งออกเนื้อไก่อันดับที่ 4 ของโลก ลำดับที่ 1 บราซิล 42% ลำดับที่ 2 สหรัฐอเมริกา 30% ลำดับที่3สหภาพยุโรป 12% และไทย 6% ส่วนตลาดคู่ค้าหลักของไทยที่ส่งออกมากที่สุดได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น 58.44% รองลงมา สหราชอาณาจักร 17.67 % และอันดับ 3 สหภาพยุโรป 12.84 % เป็นต้น

chic2

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว