'เกรทเทสท์เพ็ทแคร์' สร้างคุณค่าร่วมเตือนสติ "คนรักสัตว์เลี้ยง" แบบถูกวิธี

04 เม.ย. 2561 | 12:42 น.
040461-1931

เทรนด์สัตว์เลี้ยง ‘สุนัขและแมว’ เพิ่มความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ดูได้จากตัวเลขข้อมูลวิจัยจากงานสัมมนา ‘Pet Connected’ พบว่า จากข้อมูลการสำรวจประชากรสุนัขและแมวของกรมปศุสัตว์ในปี 2559 ระบุว่า จำนวนสุนัขทั้งหมดในประเทศมีอยู่ 6.7 ล้านตัว และเป็นสุนัขจรจัดราว 7.5 แสนตัว ในขณะที่ จำนวนแมวมีอยู่ 3 ล้านตัว และเป็นแมวจรจัดอยู่ประมาณ 4.8 แสนตัว โดยปริมาณการเลี้ยงสุนัขยังคงสูงกว่าแมว ในขณะที่ แมวมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างมาก


 

[caption id="attachment_265596" align="aligncenter" width="503"] กิจกรรมใหญ่ของบริษัท “รักจริง ไม่ทิ้งกัน” กิจกรรมใหญ่ของบริษัท “รักจริง ไม่ทิ้งกัน”[/caption]

จากเทรนด์ความนิยมที่เกิดขึ้น ตามมาด้วยปัญหาสังคมมากมาย จากการรักและเลี้ยงแบบไม่ถูกวิธี ขาดความรับผิดชอบ ทำให้เกิดปัญหาสุนัขและแมวจรจัดจำนวนมาก และยังสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ‘ธนพิศาล คูหาเปรมกิจ’ ประธานที่ปรึกษา บริษัท เกรทเทสท์เพ็ทแคร์ จำกัด เจ้าของแบรนด์อาหารสุนัข เกรท ไททัน และอาหารแมวลินคอล์น เกรดพรีเมียม ซึ่งมีแนวการดำเนินธุรกิจแบบการสร้างคุณค่าร่วม หรือ CSV-Creating Shared Value มีการทำกิจกรรมการตลาดและโปรโมชัน ที่น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ ‘ในหลวง รัชกาลที่ 9’ ที่ทรงไม่ทอดทิ้งสุนัขจรจัด จึงทำแคมเปญส่งเสริมการขายง่าย ๆ “โปรหมาใจบุญ” มอบส่วนลดให้ลูกค้า และลดเพิ่มพิเศษอีก 10 บาท เพื่อนำมาช่วยสุนัขจรจัดที่ศูนย์รักษ์สุนัขหัวหิน และบริษัทก็สมทบทุนเพิ่ม รวมกับเงินบริจาคจากพนักงาน นำไปจัดซื้อเวชภัณฑ์ที่จำเป็นตามที่ศูนย์ฯ แจ้งมา รวมกับการบริจาคอาหารสุนัข มูลค่า 50,000 บาท เพิ่มเติม

 

[caption id="attachment_265598" align="aligncenter" width="503"] ธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ธนพิศาล คูหาเปรมกิจ[/caption]

ล่าสุด เกรทเทสท์เพ็ทแคร์ฯ ยังได้จัดแคมเปญ “RESPAWSIBILITY รักจริงไม่ทิ้งกัน” ด้วยเป้าหมายการร่วมรณรงค์ปรับทัศนคติและพฤติกรรมของทั้งคนเลี้ยงสัตว์และคนที่ไม่ได้เลี้ยง เพื่อลดปัญหาต่าง ๆ อันเกิดจากสัตว์เลี้ยง ไม่ทิ้งภาระให้สังคม ด้วยการสื่อสารและทำกิจกรรมกับชมรมคนรักสัตว์ต่าง ๆ เพื่อสร้างทัศนคติที่ดี โดยจะให้ความรู้ ความเข้าใจ ในแต่ละประเด็น ซึ่งจะดำเนินการต่อเนื่องใน 4 ไตรมาส


MP28-3346-2A

เริ่มจากไตรมาสแรก คือ การดูแลสุขภาพให้ดี Healthy Paws จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาได้มาก ไตรมาสที่ 2 เป็นเรื่อง “เลี้ยงอย่างไร ไม่ให้เสียหมาหรือเสียแมว เลี้ยงให้เป็น เข้าใจพฤติกรรม ฝึกสัตว์ให้เป็น เพื่อไม่ให้สัตว์มีพฤติกรรมก้าวร้าว ทำลายข้าวของ ไตรมาสที่ 4 Happy Family คนอยู่ดี หมาอยู่สุข ทำความเข้าใจกับเรื่องที่คนส่วนใหญ่มักจะกลัวและเข้าใจผิด ทั้งเรื่องการตั้งครรภ์ การเลี้ยงเด็ก และผู้สูงอายุ ที่อยู่ร่วมกับสัตว์เลี้ยง


MP28-3346-1A

และไตรมาสสุดท้าย เป็นกิจกรรมใหญ่ “รักจริง ไม่ทิ้งกัน” หมาหมู่หยุดหมาจร รวมพลชุมชนคนรักหมา ทำกิจกรรมเลี้ยงสัตว์ให้รับผิดชอบ เช่น การจูงหมาในที่สาธารณะต้องทำอย่างไร ดูแลไม่ให้สัตว์ถ่ายเลอะเทอะในพื้นที่สาธารณะต้องทำอย่างไร และจะมีส่วนหนึ่งที่กลุ่มคนรักหมาจะร่วมกันทำอะไรดี ๆ ให้กับหมาจรจัด โดยร่วมกับหน่วยงานและมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์จรจัด

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-1

‘ธนพิศาล’ บอกว่า ที่ผ่านมา ได้ออกคลิป “รักจริง ไม่ทิ้งกัน” กระตุ้นจิตสำนึกให้คนกลับไปคิดถึงและกลับไปดูแลสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงของตัวเอง โดยชี้ให้เห็นว่า ถ้าดูแลสัตว์เลี้ยงแบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ พวกเขาจะมีความรู้สึกอย่างไร เพราะทั้งชีวิตของสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงเหล่านั้น มีคุณคนเดียว

การทำกิจกรรมกระตุ้นจิตสำนึกในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงอย่างถูกวิธี จะมีออกมาเรื่อย ๆ โดยเน้นการสร้างคุณค่าร่วมกับธุรกิจและสังคม ตามแนวนโยบายของเกรทเทสท์เพ็ทแคร์ฯ


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,346 วันที่ 8-10 มี.ค. 2561 หน้า 28
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
อาหารสัตว์ 1.3 หมื่นล้าน คึกคัก ‘เกรทเทสท์’ รุกเทกโอเวอร์ ปั้นแบรนด์ชิงตลาดไทย-เทศ
ไทยส่งผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกเที่ยวปฐมฤกษ์ไปจีนแล้ว


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว