‘Ctrip’ชูธง 3 ปี ผงาด 300 โรงแรม

07 มี.ค. 2561 | 07:27 น.
Ctrip วาดเป้า 3 ปี ผุด 300 โรงแรมทั่วไทย-เอเชียอาคเนย์ เผยผู้ประกอบการอ้าแขนรับ เชื่อก้าวสู่แบรนด์แฟรนไชส์รร.ไทย

นายแอนดี้ จาง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ หลู่เยว่ กรุ๊ป บริษัทในเครือ Ctrip ธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวรายใหญ่ของจีนเปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า หลังจากหลู่เยว่เข้ามาเปิดตัวรุกธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย และได้เปิดกิจการโรงแรมริเวอร์ไซด์ ฟลอรัล อินน์ ที่เชียงใหม่ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 ซึ่งเป็นโรงแรมในต่างประเทศแห่งแรกของหลู่เยว่ กรุ๊ป ทางบริษัทมีนโยบายเดินหน้าเจรจาร่วมธุรกิจกับโรงแรมไทยอีกหลายแห่ง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและธุรกิจ

บาร์ไลน์ฐาน “ขณะนี้หลู่เยว่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการโรงแรมไทยหลายแห่ง ที่เชื่อมั่นว่าหลู่เยว่จะเข้าไปช่วยบริหารจัดการและวางโครงสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปัจจุบันหลู่เยว่มี 3 แบรนด์ คือ Huazhu,Suoxing และ Weilai แต่แบรนด์โรงแรมที่กำลังผลักดันในไทยขณะนี้ คือ Huazhu ที่เชื่อว่าจะสามารถร่วมมือกับโรงแรมของไทยในรูปแบบการเช่า โดยใช้แบรนด์โรงแรมและมาตรฐานการบริหารจัดการของหลู่เยว่ กรุ๊ป จนกลายเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ในไทยได้อย่างแน่นอน”

สำหรับเป้าหมายใน 3 ปีนายหลู่เยว่กล่าวว่า จะเปิดโรงแรมให้ได้ 300 แห่งในไทยและประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวจีน ยุโรปและสหรัฐอเมริกา ซึ่งเลือกมาลงทุนในไทยก่อน เนื่องจากประเทศไทยมีสภาพแวดล้อมและทรัพยากรเอื้อต่อการลงทุน

ขณะที่ Ctrip เป็นศูนย์กลางที่รวบรวมข้อมูลทุกอย่างที่นักท่องเที่ยวต้องการ ทั้งเรื่องอาหาร แหล่งช็อปปิ้งและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัท และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้ร่วมพัฒนาธุรกิจไปด้วยกัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,345 วันที่ 4 - 7 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว