ผู้นำเข้าอิสระจัดหนักลด1ล้าน

06 มี.ค. 2561 | 04:20 น.
ค่ายผู้นำเข้าอิสระดิ้นสู้ จัดหนักแคมเปญหวังกระตุ้นยอดขาย “อีตั้น กรุ๊ป” มอบส่วนลดกว่า 3 แสนบาท พร้อมเปิดตัวรถใหม่และเดินสายโรดโชว์ ด้านบีอาร์จี ลด 1 ล้านบาทสำหรับรุ่น S300 และ CLS Shooting Brake

จากกรณีที่สมาคมผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ใหม่ ได้หารือกับกระทรวงการคลัง ในเรื่องอัตราการจัดเก็บภาษีรถยนต์นำเข้าของผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ กับผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ ให้มีอัตราใกล้เคียงกัน โดยทางสมาคมฯ ได้ขอให้พิจารณาปรับลดอัตราภาษีนำเข้ารถยนต์ (CBU) ทุกยี่ห้อ จากเดิมจัดเก็บในอัตรา 80% ขอปรับลดเหลือประมาณ 40% ซึ่งความคืบหน้าจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับข้อเสนอดังกล่าว

อย่างไรก็ดีผู้ประกอบการรายใหญ่ๆ ยังคงเดินหน้าทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ภาพรวมธุรกิจรถนำเข้าเกิดอาการสะดุด และไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน- รายได้ของบริษัทตนเอง ยกตัวอย่างค่าย อีตั้น กรุ๊ป ได้เปิดตัวรถเอ็มพีวี “นิวอัลพาร์ด” และ “เวลไฟร์” 2018 และจัดกิจกรรมโรดโชว์ที่ห้างสรรพสินค้าเมกะบางนา ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์-4 มีนาคม 2561 เพื่อนำรถรุ่นใหม่ให้ลูกค้าได้สัมผัส และยังมีรถรุ่นอื่นๆ พร้อมทั้งแคมเปญที่ลดกว่า 3 แสนบาทรุ่นใหม่ พร้อมทั้งเดินสายโรดโชว์ และจัดแคมเปญ

MP32-3345-BB “แผนการตลาดในปีนี้ ยังคงเน้นผลิตภัณฑ์ที่เจาะกลุ่มครอบครัว ล่าสุดได้เปิดตัว นิวอัลพาร์ด ,เวลไฟร์ 2018 รับทันทีส่วนลด 5 หมื่นบาท และยังรับสิทธิพิเศษดูแลหลังการขายจากศูนย์บริการมาตรฐาน เปลี่ยนถ่ายนํ้ามันเครื่อง 3 ปี หรือ 5 หมื่นกม.,ประกันตัวรถยนต์ 3 ปี หรือ 5 หมื่นกม. แต่หากลูกค้าซื้อ อัลพาร์ด, เวลไฟร์ โฉมเก่า 2017 จะมอบส่วนลดกว่า 3 แสนบาท ขณะที่แคมเปญสำหรับรถรุ่นอื่นๆ อาทิ เอสติมา, เซเรนา, เอสไควร์, แฮร์ริเออร์ จีเอส, เอ็นเอ็กซ์ ก็ลดทันที 3 แสนบาท โดยแคมเปญนี้จะหมดเขตวันที่ 10 มีนาคมนี้” นางอัจฉรีย์ ตันติยันกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท อีตั้น กรุ๊ปฯ กล่าวและว่า

สำหรับ นิวอัลพาร์ด และเวลไฟร์ 2018 ไมเนอร์เชนจ์ มาพร้อมขุมพลัง 2.5 ลิตร มีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซิน และไฮบริด ราคาเริ่มต้น 3.33 ล้านบาท โดยนิวอัลพาร์ด มีการปรับเปลี่ยนโฉม อาทิ กระจังด้านหน้าที่ใหญ่ขึ้น พร้อมไฟหน้าแบบแอลอีดี ก้านวัสดุเป็นโครเมียม ส่วนนิวเวลไฟร์ 2018 กระจังหน้าเป็นตะแกรงด้านข้างลายขวาง 5 ชั้น ไฟท้ายทรงสปอร์ต

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2-503x69 ส่วนระบบปลอดภัย มีระบบ Safety Sense ที่ช่วยลดหรือหลีกเลี่ยงความเสียหายที่จะเกิดจากอุบัติเหตุไม่ว่าจะเป็น Pre Crash System ระบบแจ้งเตือนและช่วยเบรกก่อนชนหรือ Lane Tracing Assist ระบบช่วยแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน เป็นต้น

อีกหนึ่งค่ายที่จัดหนักจัดเต็มคือบีอาร์จี ที่เพิ่งจะสิ้นสุดแคมเปญตรุษจีน “Blissful Chinese New Year” ก็มีการมอบข้อเสนอพิเศษ ด้วยการลด 1 ล้านบาท สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถรุ่น S300 กับ CLS Shooting Brake ส่วนรุ่น E220d รับส่วนลด 5 แสนบาท และในช่วงต้นเดือนมีนาคมจะจัดบิ๊กอีเวนต์อย่าง “BRG Display Demo & Used Cars Sales” ที่จะรวบรวมรถเสมือนใหม่ป้ายแดง รถเดโม รถผู้บริหาร รถใช้แล้ว ที่จะมาพร้อมแคมเปญส่วนลดอีกมากมาย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,345 วันที่ 4 - 7 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว