ซีรีส์อินเดียแรงเว่อร์!ตอนละล้าน

07 มี.ค. 2561 | 13:45 น.
เจเคเอ็น ปรับราคาซีรีส์อินเดียตอนละ 1 ล้าน หลังดันเรตติ้งพุ่ง 2-3 มั่นใจคนไทยเปิดรับอีก 10 ปี คาดปีนี้หนุนให้ผลประกอบการทำนิวไฮ

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็นโกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ปรับราคาลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ประเภทซีรีส์อินเดียขึ้น 50% โดยนับจากนี้จะจำหน่ายซีรีส์ตอนละไม่ตํ่ากว่า 1 ล้านบาท เนื่อง จากผลตอบรับของซีรีส์อินเดียมีสูง สามารถทำเรตติ้งได้ไม่ตํ่า กว่า 2-3 และคาดว่าซีรีส์อินเดียจะเข้ามาช่วยผลประกอบการของ กลุ่มทีวีดิจิตอลได้ ซึ่งประเมินว่าซีรีส์อินเดียน่าจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องไม่ตํ่ากว่า 10 ปีนับจากนี้ ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าราวกว่า 20 ราย

[caption id="attachment_264554" align="aligncenter" width="336"] จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์[/caption]

“ราคาซีรีส์อินเดียแพงกว่าเดิม 2-3 เท่า นับจากนี้ถ้าตํ่ากว่าตอนละ 1 ล้านบาทคงไม่ขาย แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่เรื่องด้วย ซึ่งซีรีส์อินเดียส่วนใหญ่ที่คัดเลือกมา สามารถทำเรตติ้งได้สูง และเป็นละครที่ชื่นชอบของผู้ชมคนไทย เพราะเป็นละครที่มีวัฒนธรรมที่ใกล้เคียงกับคนไทย มีความเชื่อในเรื่องการบูชาเทพที่คนไทยนับถือ ที่สำคัญผู้สร้างเป็นค่ายหนังขนาดใหญ่ อาทิ ฟอกซ์ ซึ่งมีโปรดักชันที่มีคุณภาพ โดยนับจากนี้ยังจะมีการพัฒนาอะไรใหม่ๆ ออกมา อาทิ การนำดาราศิลปินไทยร่วมแสดงกับดาราอินเดีย เป็นต้น”

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ ทั้งด้านรายได้และกำไรจะเติบโตสถิติสูงกว่าปีที่ผ่านๆ มา คาดว่าจะมีผลการดำเนินงานในอัตราการเติบโต 20-25% เนื่องจากมีลิขสิทธิ์คอนเทนต์กว่า 3,500 คอนเทนต์ และมียอดขายรอรับรู้รายได้กว่า 400 ล้านบาท ซึ่งแผนงานในปีนี้ยังคงมุ่งเน้นความเข้มแข็งด้านลิขสิทธิ์คอนเทนต์รูปแบบต่างๆ โดยปีนี้ได้เตรียมงบลงทุน 600-800 ล้านบาท เพื่อซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เข้ามาเพิ่มเติม

นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ หลังจากได้รับสิทธิ์ จาก NBC (National Broadcasting Company Universal) เพื่อผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC (Consumer News and Business Channel) ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายการเกี่ยวกับข่าวธุรกิจและการลงทุนที่มีชื่อเสียงของโลก มีสัญญาระยะเวลา 10 ปี นับตั้งแต่ปี 2560-2570 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมบุคลากรเพื่อผลิตคอนเทนต์รายการข่าวให้กับสถานี CNBC Thailand รวมถึงการผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC ที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก NBC ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย เบื้องต้นจะใช้งบลงทุนประมาณ 125 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวม 1,156 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 846 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 188 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 164 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,345 วันที่ 4 - 7 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว