ภูเก็ตเปิดตัวสมาร์ทบัสแก้ปัญหาจราจร

02 มี.ค. 2561 | 05:17 น.
ภูเก็ตพัฒนาเมือง(PKCD) จับมือพาร์ทเนอร์  เปิดตัว “ภูเก็ตสมาร์ทบัส” รถบัสโดยสารสาธารณะ “สายสีฟ้า” เชื่อมสนามบินนานาชาติภูเก็ตสู่เส้นทางเลียบหาด สมาร์ทครบครันสิ่งอำนวยความสะดวกบนรถ ระบบความปลอดภัย มุ่งแก้ปัญหาจราจร สู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

0136

นายวัชร  จารุ อริยานนท์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ภูเก็ตสมาร์ทบัส จำกัด(PKSB) กล่าวว่า เพื่อแก้ปัญหาการจราจร ภูเก็ตพัฒนาเมือง(PKCD) จึงได้จัดตั้ง บริษัท ภูเก็ตสมาร์ทบัส จำกัด(PKSB)  ให้บริการรถบัสขนส่งมวลชน เพื่อมีส่วนในการร่วมแก้ไขปัญหาการจราจร   จึงเป็นที่มาของการมีรถบัสโดยสารสาธารณะ  “ภูเก็ตสมาร์ทบัส”  รถที่นำมาบริการผู้โดยสาร เป็นรถใหม่ทั้งหมด จากเมอร์เซเดส เบนซ์ เพราะมั่นใจในคุณภาพของเครื่องยนต์ พื้นที่ภายในรถสะดวกสบาย มีที่วางกระเป๋าขนาดใหญ่สำหรับนักท่องเที่ยว อินเตอร์เน็ตไร้สาย(Wifi) ทำให้ไม่ขาดการติดต่อตลอดการเดินทาง ช่องเสียบยูเอสบีทุกที่นั่ง

ระบบGPS สามารถติดตามได้ว่ารถที่ใช้บริการรวมถึงรถแต่ละคันอยู่จุดไหน  กล้องCCTV เพื่อตรวจจับรักษาความปลอดภัยของผู้โดยสาร ห้อง Control Room ที่คอยควบคุมการทำงานของพนักงานขับรถและความปลอดภัยของผู้โดยสาร ผ่านจอทีวี ซึ่งติดตั้งอยู่ภายในสำนักงานของ PKCD ที่ เซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต อีสท์ (ฝั่งโฮมเวิร์ค)  มีลิฟต์สำหรับให้บริการผู้โดยสารที่ใช้วีลแชร์ และสามารถเช็คเวลาโดยประมาณได้ว่าใช้เวลารอรถอีกนานเท่าไหร่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนเดินทางได้ล่วงหน้าได้อย่างสะดวกสบาย ผ่าน www.Choop.Me

0137

"ส่วนการชำระค่าโดยสาร จะชำระผ่านบัตร Rabbit x Phuket Smartcard แทนเงินสด ค่าโดยสารคิดตามระยะทาง เริ่มตั้งแต่ 50 บาทไปจนถึง 170 บาท โดยสามารถซื้อบัตร Rabbit x Phuket Smartcard ได้บนรถภูเก็ตสมาร์ทบัส ในราคาเริ่มต้น 300 บาท เป็นค่าบัตร 100 บาท พร้อมมูลค่าเงินในบัตรแรบบิทพร้อมใช้งานทันที 200 บาท  เพื่อใช้ชำระค่าโดยสาร รวมไปถึงการใช้ชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ พร้อมรับสิทธิพิเศษและส่วนลดอีกมากมาย ณ ร้านค้าชั้นนำที่มีเครื่องรับบัตรแรบบิทกว่า 60 จุดทั่วภูเก็ต และสามารถนำบัตร Rabbit x Phuket Smartcard มาใช้ในกรุงเทพฯ ได้อีกด้วย”

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว