เอเซอร์ลุยสมาร์ทซิตี มุ่งขับเคลื่อน IoT-VR

03 มี.ค. 2561 | 05:28 น.
เอเซอร์ ประกาศพร้อมลุยสมาร์ทซิตี ส่งโซลูชันเวอร์ชวลเดสก์ท็อปเจาะองค์กรธุรกิจ เดินหน้าเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กบางเบา-เกมมิ่ง พร้อมลงทุนขับเคลื่อน IoT, VR และ AR

นายอลัน เจียง กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่าหนึ่งในยุทธศาสตร์ธุรกิจของเอเซอร์ปีนี้ คือ การมุ่งขยายตลาดสมาร์ทซิตี ด้วยการนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ สมาร์ทซิตี สมาร์ทไลฟ์ และตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในโซลูชันเหล่านี้ด้วยเช่นกัน โดยสมาร์ทซิตี้ โซลูชันจะอยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์โซลูชัน ประกอบด้วย โซลูชันเวอร์ชวลเดสก์ ท็อปสำหรับองค์กรธุรกิจ (Acer Altos Cloud VDI )

สำหรับประเทศไทยมั่นใจว่าลูกค้าจะให้การตอบรับโซลูชันดังกล่าวเป็นอย่างดี และเริ่มนำเสนอโซลูชัน VDI เข้าสู่ตลาดไทยเรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้นแล้ว เอเซอร์ ยังมีทีมเซอร์วิสที่พร้อมให้คำปรึกษาและบริการกับลูกค้าองค์กรธุรกิจด้วยเช่นกัน

บาร์ไลน์ฐาน สำหรับภาพรวมตลาดไอทีปีที่ผ่านมาอาจไม่ได้มีการเติบโตสูงมากในแง่ของจำนวนเครื่องที่ขาย แต่ในแง่ของมูลค่าตลาดกลับมีการเติบโตอย่างน่าพอใจ โดยเกิดจากผลตอบรับของผู้บริโภคในกลุ่มผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มหลักคือเกมมิ่ง และบางเบา สำหรับตลาดพีซีในปีที่ผ่านมา เอเซอร์ยังคงครองมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 20% ส่วนของตลาดโน้ตบุ๊กภาพรวมปัจจุบันมีการแบ่งเซ็กเมนต์อย่างชัดเจน ซึ่งสามารถแบ่งเป็นเซ็กเมนต์หลักๆ ได้ 3 เซ็กเมนต์คือ เซ็กเมนต์การใช้งานปกติทั่วไป, โน้ตบุ๊กบางเบา (Thin & LightX และเซกเมนต์เกมมิ่งโน้ตบุ๊ก

โดยในปีที่ผ่านมาเอเซอร์ยังคงครองอันดับ 1 ในตลาดรวมโน้ตบุ๊กทุกเซ็กเมนต์ และมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 29%
นอกจากนี้เอเซอร์มีการลงทุนเพื่อขับเคลื่อน IoT, VR และ AR โดยมีการนำผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมาสู่ประเทศไทย ปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่เอเซอร์ลุยสมาร์ทซิตี มุ่งขับเคลื่อน IoT-VR

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,344 วันที่ 1 - 3 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว