ผู้นำเข้ารถหรูโวยโดนหั่นค่าส่วนลดการตลาดนำเข้าร้อง"บิ๊กตู่"แก้ปัญหา

28 ก.พ. 2561 | 06:21 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ผู้ประกอบการรถหรูโวย โดนหั่นค่าส่วนลดการตลาดนำเข้า ร้องนายกฯแก้ปัญหา พร้อมปัดลงขันย้ายอธิบดีกรมศุลฯ

car

วันที่ 28 ก.พ.เวลา 10.00น.ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานก.พ.กลุ่มชมรมผู้ประกอบการรถยนต์นำเข้าอิสระ นำโดย นายชัชวัฏ สุวรรณโณชิน นายกชมรมฯ เข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ขอให้ช่วยเหลือจากการไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีกรมศุลกากร เปลี่ยนแปลงราคาส่วนลดการตลาดนำเข้ารถหรู

car2

โดยนายชัชวัฏ กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2547 การนำเข้ารถหรูจะมีส่วนลดการตลาดที่เท่ากันระหว่างดีลเลอร์หรือตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์นั้นๆ กับผู้นำเข้าอิสระ อาทิ ยี่ห้อปอร์เช่ จะได้รับส่วนลดการตลาด ประมาณ 43% เท่ากัน แต่หลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ มีการตรวจสอบรถนำเข้าที่ผิดกฎหมาย ทำให้กรมศุลกากรได้ปรับส่วนลดการตลาดของผู้นำเข้าอิสระเหลือเพียงประมาณ 5 % รวมทั้งมีการกักรถไว้ที่ท่าเรือจำนวนมาก เป็นเวลา 7 เดือนแล้ว ทำให้พวกตนได้รับความเสียหาย จึงขอเรียกร้องนายกฯให้เข้ามาแก้ปัญหาตรงนี้

พร้อมกันนี้ นายชัชวัฏ ยังกล่าวถึงกรณีอธิบดีกรมศุลกากร ระบุว่าชมรมฯของพวกตน ร่วมลงขันกันเพื่อย้ายเขาออกจากตำแหน่ง นั้นยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และตามกฎหมายแล้ว การลงขันเพื่อสั่งย้ายใคร ไม่สามารถทำได้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว