แบรนด์ไทยไปลาว Top Thai Brands 2018

03 มี.ค. 2561 | 03:54 น.
แบรนด์สินค้าไทย เป็นที่ถูกอกถูกใจพี่น้องชาวลาวมาแต่ไหนแต่ไร

ด้วยเพราะเชื่อมั่นในคุณภาพและราคา รวมถึงชื่นชอบศิลปินดารา เซเลบที่เป็นพรีเซนเตอร์

สปป.ลาว จึงเป็นตลาดที่ใหญ่ แม้จะมีประชากรไม่มากนัก เมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านอื่น แต่กำลังซื้อและค่านิยมที่มีต่อสินค้าไทย ทำให้ลาวเป็นตลาดที่น่าสนใจและมีการเติบโตต่อเนื่องทุกปี แม้จะมีคู่แข่งจากแบรนด์ในเอเชียและยุโรป

mp36-3344-1C การสร้างลอยัลตีจึงมีส่วนสำคัญในการผลักดัน เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีให้ยืนยาว ล่าสุด กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จึงร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าลาว จัดงาน “Top Thai Brands 2018” งานแสดงสุดยอดแบรนด์ไทย สุดยอดเครือข่ายไทย-ลาว ขึ้นโดยมีผู้ประกอบการไทย-ลาว เข้าร่วมกว่า 200 บูธ ระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคมนี้ ณ LAO ITECC นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

ภายในงานนอกจากจะมีการจำหน่ายสินค้าจากฝั่งไทยและลาวแล้วทั้งกลุ่มของใช้ภายในบ้าน ธุรกิจบริการ แฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้า อาหารและเครื่องดื่ม สุขภาพและความงาม ยังมี EXHIBITION SHOW CASE กิจกรรมสัมมนา อาทิ พฤติกรรมลูกค้ากับการตลาดยุคดิจิตอล โดย อาจารย์วีระยุทธ เชื้อไทย, Nero Marketing กลยุทธ์การตลาด โดย สุภกฤษ กุลชาติวิจิตร, Facebook Marketing ตลาดไร้พรมแดน โดย อาจารย์วีระยุทธ เชื้อไทย ผู้เชี่ยวชาญการตลาด SMEs ฯลฯ กิจกรรม Business Matching กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม สถานบันเทิง ธุรกิจ Wholesale ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และธุรกิจอาหาร ฯลฯ รวมถึงกิจกรรมภาคบันเทิง เป็นต้น

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ ถือเป็นอีกงานใหญ่ที่คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5 หมื่นคนและมีเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,344 วันที่ 1 - 3 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว