แคริสม่าจับกลุ่มครอบครัว บุกหนักออนไลน์-ออฟไลน์

03 มี.ค. 2561 | 06:35 น.
ลีซันวิชั่นปั้นแบรนด์ “แคริสม่า” ดึงโอปอล์-หมอโอ๊ค-อลิน-อลัน นั่งแบรนด์แอมบาสซาเดอร์จับกลุ่มครอบครัว พร้อมรุกตลาดออฟไลน์-ออนไลน์ครบเครื่อง มั่นใจโกยยอดขายกว่า 200 ล้าน ครองแชร์ตลาดทิชชูเปียกกว่า 10%

นางสาวดลลชา รัตนวงศ์สวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซันวิชั่น จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำลีและผ้าเช็ดทำความสะอาดแบบเปียก (ทิชชูเปียก) แบรนด์ “แคริสม่า” (Karisma) เปิดเผยว่า นโยบายของบริษัทในปีนี้จะเน้นรุกตลาดอย่างจริงจัง เพื่อตอกยํ้าแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และวางจำหน่ายสินค้าในทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นโมเดิร์นเทรด ร้านขายยา ร้านค้าปลีกดั้งเดิม และช่องทางออนไลน์ รวมทั้งช่องทางตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเพิ่งเริ่มเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

[caption id="attachment_263721" align="aligncenter" width="503"] ดลลชา รัตนวงศ์สวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซันวิชั่น จำกัด ดลลชา รัตนวงศ์สวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซันวิชั่น จำกัด[/caption]

เป้าหมายของการรุกตลาดครั้งนี้คือ เพื่อตอกยํ้าแบรนด์ให้ติดตลาด และสร้างความเชื่อมั่นในสินค้าไทยว่ามีคุณภาพไม่แพ้สินค้าจากต่างประเทศ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายกลุ่มสินค้าไปยังสินค้าผู้ใหญ่มากขึ้น โดยจะปรับสูตร ลวดลายและขนาดผลิตภัณฑ์รวมถึงการสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใหญ่มากขึ้น

ล่าสุดบริษัทเปิดตัวหนังโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ โดยมีครอบครัวโอปอล์-หมอโอ๊ค และลูกน้อยฝาแฝด อลิน-อลัน เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกคนในครอบครัว พร้อมกลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา ผ่านช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ด้วยงบการตลาด 10% ของยอดขายกว่า 200 ล้านบาท โดยสินค้าหลักได้แก่ ผ้าเปียกกว่า 50% รองลงมาได้แก่สินค้ากลุ่มแม่และเด็ก 30% และกลุ่มสำลี 20%

บาร์ไลน์ฐาน สำหรับตลาดผ้าเปียกหรือทิชชูเปียกมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผ้าเปียกอเนก ประสงค์ทั่วไป จากเดิมจะเป็นสินค้าสำหรับเด็กหรือเบบี้ไวพส์ แต่ด้วยเทคโนโลยีและการพัฒนาสูตรต่างๆ ทำให้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย โดยพบว่าในกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ขณะที่ภาพรวมตลาดทิชชูเปียกซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ทิชชูเปียกสำหรับเด็ก 70% และกลุ่มทั่วไป 30% มีการแข่งขันที่รุนแรง เนื่องจากการเข้ามาของแบรนด์ใหม่

ขณะเดียวกันพบว่า ประชากรเด็กที่เติบโตลดลงส่งผลให้กลุ่มทิชชูเปียกสำหรับเด็กมีแนวโน้นการเติบโตที่ลดน้อยลงด้วย ในทางตรงข้ามการเข้าสู่สังคมสูงวัย ทำให้กลุ่มผู้บริโภคผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดกลุ่มทั่วไปมีการเติบโตสูงขึ้น โดยปัจจุบันแคริสม่า มีส่วนแบ่งตลาดกว่า 10%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,344 วันที่ 1 - 3 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว