‘โคเวิร์กกิ้งสเปซ’คึก รองรับอาชีพอิสระ

03 มี.ค. 2561 | 13:26 น.
“สเปซเซส ‘โคเวิร์กกิ้งสเปซจากอัมสเตอร์ดัม บุกตลาดไทยเดือนมีนาคมนี้ ชูจุดแข็งสภาพแวดล้อมเพื่อการทำงาน

นางโนเอล โค้ก ผู้อำนวยการใหญ่ สเปซเซส ประจำประเทศไทย ไต้หวัน และเกาหลี กล่าวว่าปัจจุบันคนไทยวัยทำงานเริ่มมองหาสถานที่ทำงานที่มอบความยืดหยุ่นให้แก่ชีวิตมากขึ้น เพื่อสร้างสมดุลในชีวิตและการทำงาน ทั้งนี้ สเปซเซส ได้สำรวจนักธุรกิจกว่า 100 คนทั่วประเทศไทย พบว่าจำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่ง 58% ต้องการการทำงานที่ยืดหยุ่น และแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตลอดปี 2561

เหตุผลหลักๆ ที่ผลักดันให้คนวัยทำงานต้องการการทำงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้นนั้น ล้วนมาจากความต้องการขั้นพื้นฐานเพื่อสร้างสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการได้ใช้เวลามากขึ้นกับคนรักหรืองานอดิเรก รวมถึงการได้พักผ่อนกับครอบครัวหลังเลิกงานของกลุ่มคุณแม่ที่จำเป็นต้องกลับมาทำงาน

การเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดของคนวัยทำงานชาวไทยได้กลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงด้านความต้องการของกลุ่มคนทำงานทั่วโลก โดยนักธุรกิจจำนวนมากต่างคาดหวังว่าจะได้รับอิสระและความยืดหยุ่นทางอาชีพที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความนิยมในการทำงานที่มีความยืดหยุ่นสูงอย่างแพร่หลาย

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ “ตลาดแรงงานในปัจจุบันมีความพยายามในการให้ความสำคัญต่อการสร้างสมดุลในชีวิตและการทำงานมากขึ้น เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในแง่ของการแข่งขันทางธุรกิจในตลาด ส่งผลให้บริษัทต่างๆ ยิ่งมีความต้องการพื้นที่ทำงานแบบโคเวิร์กกิ้งสเปซเพิ่มสูงขึ้น”

สเปซเซส ผู้บุกเบิกโคเวิร์กกิ้งและพื้นที่ทำงานพร้อมใช้จากอัมสเตอร์ดัม จะเปิดบริการในประเทศไทยเดือนมีนาคมนี้ ที่โครงการซัมเมอร์ฮิลล์ โดยโคเวิร์ก กิ้งสเปซบริษัทประกอบด้วยพื้นที่สำหรับการทำงาน ห้องประชุม ในสถานที่แวดล้อมด้วยโครงการที่พักอาศัยและอาคารสำนักงานในพื้นที่อันแสนสะดวก อีกทั้งการออกแบบที่เปิดโล่งก็ทำให้ซัมเมอร์ฮิลล์มีบรรยากาศที่สมบูรณ์แบบต่อการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการทำงาน

ปัจจุบันในประเทศไทยมีบริการโคเวิร์กกิ้งสเปซ หรือพื้นที่สำหรับทำงานร่วมกันหลายราย อาทิ รีจัส ประเทศไทย, ทรูสเฟียร์ วีเวิร์ค

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,344 วันที่ 1 - 3 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว