หอมมนต์เบเกอรี่ฉีกตลาดรุกปั้นแฟรนไชส์ตลาดนัด

26 ก.พ. 2561 | 11:18 น.
หอมมนต์เบเกอรี่เร่งขยายตลาดแฟรนไชส์ตลาดนัด เน้นจัดอบรมธุรกิจแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ชูจุดเด่นมีหน้าเค้กให้เลือกกว่า 50 ชนิด มั่นใจดันยอดโต 30%

[caption id="attachment_263167" align="aligncenter" width="335"] นางสาวประภาภรณ์ ไชยมาตร นางสาวประภาภรณ์ ไชยมาตร[/caption]

นางสาวประภาภรณ์ ไชยมาตร กรรมการผู้จัดการบริษัท หอมมนต์เบเกอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่แบรนด์"หอมมนต์" เปิดเผยว่า หลังประสบความสำเร็จมียอดขาย 200 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ที่ทำยอดขายได้ 60 ล้านบาท เนื่องจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และทำตลาดเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าแฟรนไชส์ในตลาดนัด ในปีนี้จึงให้ความสำคัญกับแผนการตลาดโดยจะจัดกิจกรรมอบรมสัมมนาให้ความรู้ ในหัวข้อ “สร้างอาชีพจากหอมมนต์เบเกอรี่” รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างการรับรู้ในกิจกรรมการตลาด เช่น การโปรโมชั่นแฟรนไชส์ลงทุน 1,990 บาท จากราคาปกติ 5,900 บาท ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากการเปิดตัวแฟรนไชส์ตามตลาดนัดได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาด รวมทั้งมีตัวแทนในจังหวัดใหม่ๆ เพิ่มขึ้นประมาณ 3-5 ราย ต่อไตรมาส ส่งผลให้หอมมนต์ มีอัตราเติบโตประมาณ 30% ต่อไตรมาส

Hommon-04-01-61 นอกจากแผนการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าแล้ว ตัวสินค้าของหอมมนต์เบเกอรี่ยังมีจุดเด่นหลายอย่าง เช่น  ขนมเค้กมีความหลากหลายโดยมีให้เลือกมากถึง  50 หน้า นอกจากนี้แล้วสินค้าสามารถเก็บโดยการแช่แข็งได้นานเป็นเดือน ไม่ต้องกังวลกับเรื่องสินค้าจะหมดอายุเร็ว ที่สำคัญยังมีกำไรจากการขายดีเพราะพ่อค้าแม่ค้ายังสามารถนำเค้กไปขายชิ้นละ 35 บาท หรือ 3 ชิ้น 100 บาท ซึ่งทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่าย

hommon11-01 “ปัจจัยสำคัญในการทำธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์บริษัทจะเน้นคือกิจกรรมการให้ความรู้ การฝึกทักษะต่าง ๆ ในการประกอบอาชีพ รวมทั้งการให้ความรู้ในการทำธุรกิจ ส่วนการแต่งตั้งตัวแทนในแต่ละจังหวัดตอนนี้มีตัวแทนแล้ว 65 จังหวัด โดยคาดว่าภายในปีนี้จะแต่งตั้งให้ครบทั้ง 76 จังหวัด ทั้งนี้ บริษัทจะเปิดรับและแต่งตั้งตัวแทนระดับจังหวัดเพียงจังหวัดละ 1 ตัวแทน และ แฟรนไชส์ระดับตลาดนัดจะมีตลาดละ 1 รายต่อ 1 ตลาด ทั้งนี้เพื่อตัดปัญหาการแย่งตลาดกันเอง” นางสาวประภาภรณ์กล่าว ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว