"อาคม" ติดตามความพร้อมโครงข่ายคมนาคมรับ MotoGP 2018

24 ก.พ. 2561 | 09:55 น.
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมติดตามการเตรียมความพร้อมด้านโครงข่ายคมนาคมรองรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2018 ณ จังหวัดบุรีรัมย์

akom2

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ ห่มม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และนางอัมพวัน วรรณโก ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ประชุมติดตามการเตรียมความพร้อมด้านโครงข่ายคมนาคมรองรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2018 ชึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมี นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปภาพรวมของการจัดการแข่งขัน

การแข่งขัน MotoGP 2018 คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 2 แสนคน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ได้ขอความร่วมมือจากกระทรวงคมนาคมในด้านระบบการขนส่งสาธารณะ อาทิ รถโดยสารสาธารณะรับส่งผู้ร่วมงาน การเพิ่มเที่ยวบิน และการเพิ่มจำนวนเที่ยวและตู้โดยสารรถไฟ เป็นต้น ซึ่งนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ได้เน้นย้ำเรื่องประชาสัมพันธ์รายละเอียดการให้บริการการขนส่งสาธารณะให้ผู้เข้าร่วมงานทราบล่วงหน้า เพื่อวางแผนเรื่องการเดินทางและที่พัก

akom1

ทั้งนี้ ได้ขอให้ทางจังหวัดเร่งประมาณการจำนวนผู้ร่วมงานจากจังหวัดใกล้เคียง และรูปแบบการเดินทาง เพื่อเป็นข้อมูลในการจัดเส้นทางและความถี่ทางถนน ทางราง และทางอากาศได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งได้สั่งการให้กรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท กำกับดูแลโครงการก่อสร้างในพื้นที่อย่างเข้มงวด และจัดการเรื่องความสะอาดสองข้างทาง

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว