เด้ง! "ปลัด-รองปลัด" พัฒนาสังคมฯ เข้ากรุ เปิดทางสอบโกงเงินคนจน

23 ก.พ. 2561 | 14:28 น.
นายกฯ เซ็นคำสั่งย้าย “พุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์” ปลัด พม.พร้อมด้วย “ณรงค์ คงคำ” รองปลัดฯ เข้าปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีความผิดปกติของการเบิกจ่ายงบประมาณเงินอุดหนุนของกระทรวง ถูกต้องและเป็นธรรม


[caption id="attachment_262440" align="aligncenter" width="503"] พุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ พุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์[/caption]

- 23 ก.พ. 61- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 52/2561 เรื่อง ให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี มีสาระสำคัญ คือการสั่งให้นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และนายณรงค์ คงคำ รองปลัด พม.เข้าปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีโดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม โดยให้ทั้งสองคนปฏิบัติหน้าที่เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี โดยอยู่ในความควบคุมและกำกับดูแลของรองนายกฯ ที่ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแล พม. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

[caption id="attachment_262441" align="aligncenter" width="503"] ณรงค์ คงคำ ณรงค์ คงคำ[/caption]

คำสั่งอ้างกรณี พม.ได้รับแจ้งจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบความผิดปกติในการเบิกจ่ายงบประมาณเงินอุดหนุนของ พม. ซึ่งกระทรวงตั้งคณะกรรมการเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงมาแล้วคณะหนึ่ง ผลการสืบสวนตรวจพบความผิดปกติจริงแต่ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ และ พม.อยู่ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ความผิดปกติดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการของข้าราชการระดับสูงของ พม. และอาจเกี่ยวกันพันข้าราชการในวงกว้างซึ่งจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงถูกต้องและเป็นธรรม จึงมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีดังกล่าว
50953