ส.ผู้สื่อข่าวไทย-จีน จัดThai-China Business Outlook 2018

23 ก.พ. 2561 | 04:20 น.
ส.ผู้สื่อข่าวไทย-จีน จัดThai-China Business Outlook 2018 ชี้ช่องโอกาสธุรกิจไทย-จีน ที่น่าสนใจ

นายชัยวัฒน์ วนิชวัฒนะ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน เผยว่า เนื่องจาก ในรอบปีที่ผ่านมา ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้มีการผลักดันนโยบายด้านเศรษฐกิจ ผ่านยุทธศาสตร์ Belt And Road เพื่อเชื่อมต่อเศรษฐกิจระดับโลก ซึ่งประเทศต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศที่อยู่ในแนวเส้นทางล้วนให้ความสำคัญ และแนวโน้มในปี 2018 เชื่อว่าจีนจะยังคงเร่งผลักดันยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจมากขึ้น และย่อมมีผลต่อประเทศไทย ทั้งด้านเศรษฐกิจ และสังคม การเกาะติดสถานการณ์ เพื่อเตรียมพร้อมทางเศรษฐกิจและธุรกิจไทย จึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง
สมาคมฯจึงได้จัดสัมมนาวิชาการ เรื่อง Thai- China Business Outlook 2018 มองเศรษฐกิจ… ชี้ช่องธุรกิจไทย-จีน ปี 2561 ในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 08.00-12.00 ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

โดยทางสมาคม ได้รับเกียรติจาก นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มาปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “ นโยบายและเป้าหมายการค้ากับจีนยุคใหม่” และ นายหลู่ย์ เจี้ยน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “ การขับเคลื่อนของจีนหลังการประชุมใหญ่ CPC ครั้งที่19”

cise

 

 

จากนั้นจะเป็นการเสวนา “มองเศรษฐกิจ-ชี้ช่องธุรกิจ ไทย-จีน ปี2561” โดยมีวิทยากรประกอบด้วย ดร.เชาวน์ เก่งชน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ซึ่งจะมาวิเคราะห์ธุรกิจที่น่าสนใจในปีนี้ของ ไทย-จีน ผศ.วรศักดิ์ มหัทธโนบล ผู้อำนวยการศูนย์จีนศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่จะให้มุมมองเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจการค้าจีน ผลกระทบต่อไทยอย่างไรบ้าง นายณัฐพงศ์ เลิศวุฒิรักษ์ ผู้จัดการบริษัท ท่องไทย มีเดีย แอนด์ เซอร์วิส จำกัด จะมาชี้ช่องทางการเจาะตลาดจีน ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ และที่สำคัญมี ดร.หลี่ จื้อกัง ประธานกรรมการและประธานคณะบริหาร ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) มาให้มุมมองด้านการค้าการลงทุนระหว่างไทย-จีน โดยมี นายภูวนารถ ณ สงขลา อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ดำเนินการเสวนา

“ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ เข้าร่วมการเสวนาของทางสมาคมฯได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงแค่สำรองที่นั่งล่วงหน้า ได้ที่สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีนโทร.086-056-6676,02-530-7295,02-530-9559 ต่อ 503-504 เนื่องจากที่นั่งมีจำนวนจำกัด”นายชัยวัฒน์กล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว