รายย่อย IFEC บี้! กลต. คืนอำนาจ 'ผู้ถือหุ้น'

22 ก.พ. 2561 | 13:14 น.
รายย่อย IFEC บี้! กลต. คืนอำนาจ ‘ผู้ถือหุ้น’ เผยเจรจา ‘กลุ่มเทพผดุงพร’ ร่วมกอบกู้บริษัท




โลโก่-1-696x238

-22 ก.พ. 2561- ตัวแทนกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ได้รับความเดือดร้อนจากการลงทุนหุ้นบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน หรือ IFEC ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรียกร้องให้เร่งจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท เพื่อคืนอำนาจให้กับผู้ถือหุ้นในการเลือกกรรมการชุดใหม่ โดยให้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ใช้อำนาจให้บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (TSD) ในการรวบรวมผู้ถือหุ้นรายย่อยให้ได้สัดส่วน 10% เพื่อให้ยื่นหนังสือเรียกประชุมได้

อย่างไรก็ดี การประชุมต้องครบองค์ประกอบ คือ ต้องสัดส่วน 1 ใน  3 ของจำนวนหุ้น ซึ่งทางรายย่อยขณะนี้ที่รวบรวมได้มีสัดส่วน 15% และอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ถือหุ้นใหญ่อีก 2 ราย คือ นายทวิช เตชะนาวากุล และกลุ่มเทพผดุงพร ซึ่งรวมแล้วจะมีหุ้นราว 30-40%

“ทางรายย่อยต้องการให้มีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเร็วที่สุดภายในเดือนเมษายนนี้ เพื่อเลือกกรรมการชุดใหม่เข้ามาแก้ไขปัญหา ตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะ 1 ปีที่ผ่านมา ที่อ้างว่ามีการทุจริต ยังไม่เห็นความคืบหน้า นอกจากนี้หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เพิ่ม IFEC เป็นหุ้นที่เข้าข่ายเพิกถอน เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ทำให้รายย่อยเคว้ง เพราะหุ้นไม่สามารถซื้อขายได้”

ขณะเดียวกันด้าน นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ส่วนตัวผมนั้นก็พร้อมที่จะเข้าร่วมการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อคัดเลือกกรรมการหากมีการเปิดประชุม" 

นอกจากนี้ ในวันที่ 2 มีนาคมนี้ ทางกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยจะรวมตัวยื่นหนังสือต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเดี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) เพื่อติดตามความคืบหน้าของการดำเนินคดีกับผู้บริหารบริษัท

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว