ไทย-ลาวประสานมือแก้โกงเป็นรูปธรรม

22 ก.พ. 2561 | 06:41 น.
"ประยุทธ์- รองนายกรัฐมนตรี สปป.ลาว"หารือความร่วมมือแก้ไขปัญหาการทุจริต  ยืนยันความสัมพันธ์เข้มแข็งตลอด 67 ปี

tulao

 

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลัง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายบุนทอง จิดมะนี รองนายกรัฐมนตรีและประธานองค์การตรวจตรารัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (SIAA) เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ในโอกาสเดินทางเยือนไทย เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล  และประสบการณ์ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

โดยนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่ไทย – สปป. ลาว มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดตลอดมา ซึ่งช่วยให้การทำงานระหว่างสองประเทศเป็นไปอย่างราบรื่น

tulao1

ขณะที่ รองนายกรัฐมนตรี สปป. ลาว ยืนยันถึงความสัมพันธ์อันเข้มแข็งตลอดระยะเวลา 67 ปี ที่มีพัฒนาการอย่างเป็นระบบเรื่อยมา โดยหวังว่าทั้งสองประเทศจะสานต่อความสัมพันธ์และความร่วมมือที่มีอยู่นี้ต่อไป

ขณะเดียวกัน ทั้งสองฝ่ายย้ำถึงความสำคัญของการแก้ไขปัญหาการทุจริต โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นอย่างรอบด้าน และมี ป.ป.ช. เป็นหน่วยงานหลักฝ่ายไทยที่ร่วมมือและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในด้านนี้กับ SIAA อย่างแข็งขันเสมอมา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้งสองหน่วยงานจะเพิ่มพูนความร่วมมือระหว่างกันทุกระดับ เพื่อต่อยอดไปสู่การดำเนินการที่เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี สปป. ลาว กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งสองหน่วยงานเป็นกลไกสำคัญในการแก้ไขปัญหาการทุจริตอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งยังเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมโยงมิตรภาพระหว่างทั้งสองประเทศ

tulao2

โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายแสดงความประทับใจซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะความใกล้ชิดและความร่วมมือในมิติต่าง ๆ ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ซึ่งนายกรัฐมนตรีประสงค์ให้ไทยและ สปป. ลาว เติบโตอย่างเข้มแข็งไปด้วยกัน (Stronger Together) และจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง (Left No One Behind) ซึ่งเป็นหลักคิดสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว