NPPผนึกCP B&Fสร้างมิติใหม่ลงทุนธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม

21 ก.พ. 2561 | 12:02 น.
บมจ.นิปปอน แพ็ค (ประเทศไทย) หรือ NPP ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจกับ CP B&F บริษัทในเครือกลุ่มซีพี ลุยพัฒนาธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม หวังต่อยอดศักยภาพธุรกิจร้านอาหาร ให้แข็งแกร่ง ด้านผู้บริหาร “ นักกีล ซึง ” มั่นใจดีลครั้งนี้ WIN WIN ทั้ง 2 ฝ่าย เชื่อหนุนผลการดำเนินงานเติบโตก้าวกระโดดในอนาคต ตามนโยบายขยายสาขาใหม่ภายใน 2 ปีมีสาขาเพิ่ม 100 แห่งทั่วประเทศ จากเป้าเปิดปีนี้ 30 แห่ง

นายนักกีล ซึง กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิปปอน แพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPP เปิดเผยว่า บริษัท เอ็นพีพี ฟู๊ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (NPPF) บริษัทย่อยที่ NPP ถือหุ้นอยู่ 100% ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท ซีพี บีแอนด์เอฟ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ CP B&F บริษัทในเครือ กลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ ในการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้า ร่วมกับ CP B&F อาทิ กาแฟ เครื่องดื่ม ขนม ไอศครีม ปิงซู และอื่น ๆ

awcp

ซึ่งจะเป็นการเพิ่มออเดอร์สินค้าที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น และในอนาคตจะมีการร่วมพัฒนาสินค้าอื่น ๆ เพื่อวางจำหน่ายในร้านอาหารของเครือ CP เพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งช่องทาง ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้ทั้ง NPPG และ CPB&F แข็งแกร่งขึ้นไป ถือเป็นการร่วมมือทางธุรกิจที่ “win win” และเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจ และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

สำหรับ บริษัท ซีพี บีแอนด์เอฟ (ไทยแลนด์) จำกัด ดำเนินธุรกิจโรงคั่วเมล็ดกาแฟ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ในเครือกลุ่มCP ซึ่งมีการดำเนินธุรกิจอาหาร กว่า 20 ปี และจากประสบการณ์ทางธุรกิจที่ยาวนาน ส่งผลให้การร่วมมือในครั้งนี้สามารถต่อยอด NPPF ซึ่งดำเนินธุรกิจจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ภายใต้ แฟรนไ ชส์ร้านอาหาร A&W ได้อย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพในอนาคตมากขึ้น

awcp2

“เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้ง NPPF และ CP B&F จะสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้า ผ่านช่องทางจำหน่าย ของทั้ง A&W และ Mr. Jones ได้เพิ่มขึ้น เนื่องจาก CP B&F จะสร้าง coffee corner รวมถึงอาหาร bakery เข้าไปร่วมจำหน่าย ทั้งนี้เชื่อว่าการผนึกกำลังระหว่าง 2 บริษัท จะเพิ่มมิติการร่วมมือระหว่างเครือ CP และ NPP ให้มีความหลากหลายมากขึ้น หลังจากที่มีการทำธุรกิจด้วยกันเรื่องบรรจุภัณฑ์ และการ supply วัตถุดิบอาหารให้กับร้านอาหารในกลุ่ม NPPG มาแล้ว ” นาย นักกีล กล่าว

awcp3

นอกจากนี้ ในปี 2561 บริษัทฯมีการตั้งเป้าในการขยายสาขา ร้านอาหาร A&W เพิ่มขึ้นอีก จำนวน 30 สาขา จากปัจจุบัน 33 สาขา และจากแผนกลยุทธ์การเพิ่มช่องทางการตลาด ตามยุทธ์ศาสตร์ระยะยาวที่บริษัทฯวางไว้ ส่งให้บริษัทฯมีการคาดการณ์ และตั้งเป้าว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ร้านอาหาร A&W จะมีสาขาทั่วประเทศรวมมากกว่า 100 สาขา (เพิ่มขึ้นประมาณ 30 สาขาต่อปี) ซึ่งจะเป็นการขยายตามสถานีน้ำมัน รวมถึงห้างสรรพสินค้า ต่างๆ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว