ศอ.บต.จับมือกระทรวงท่องเที่ยวฯ ส่งเสริมการท่องเที่ยวพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

21 ก.พ. 2561 | 10:10 น.
ศอ.บต.จับมือกระทรวงท่องเที่ยวฯส่งเสริมการท่องเที่ยวพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้รับนักท่องเที่ยว

191780 -21 ก.พ.61-มภาพันธ์-นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้(ศอ.บต.) พร้อมด้วย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. ข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสีงคมแห่งชาติ(สศส.)เข้าพบนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ ห้องประชุมรับรอง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อหารือแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีประเด็นสำคัญ ดังนี้ อุโมงค์ปิยะมิตร_๑๘๐๒๒๑_0007

1. กำหนดทิศทางการพัฒนาโดยเสนอให้มีการตั้งคณะทำงานในการขับเคลื่อนชุมชนท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารจัดการ และการบูรณาการการทำงานของหน่วยงานภาคีการส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับพื้นที่
2. การส่งเสริมการท่องเที่ยว จะต้องมีการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่าง ศอ.บต. กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยจะส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน เพราะการท่องเที่ยวโดยชุมชนนั้น ถือเป็นคำตอบที่จะสามารถเข้าไปเสริมสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นในพื้นที่ได้ อุโมงค์ปิยะมิตร_๑๘๐๒๒๑_0006 ทั่งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการลงทุน และพัฒนาพื้นที่อุโมงค์ปิยะมิตรแห่งใหม่รวมไปถึงชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดที่จะต้องเชื่อมโยงกัน เพื่อที่จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมีมากขึ้นจากการสร้างสนามบินแห่งใหม่ที่จะมีขึ้นในอนาคต และเร่งผลักดันระบบสัญญาณ wifi ในพื้นที่ ให้ครอบคลุม เพื่อให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมีขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งมีกำหนดการลงพื้นที่สำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวร่วมกับทาง ศอ.บต.ในระยะต่อไป e-book