อทย.ตรวจเยี่ยมติดตามการปรับปรุงพัฒนาสนามบินลำปาง

21 ก.พ. 2561 | 08:28 น.
อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ตรวจเยี่ยมการดำเนินและติดตามความคืบหน้า การปรับปรุงพัฒนาท่าอากาศยานลำปาง

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (อทย.) พร้อมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม การดำเนินงานของท่าอากาศยานลำปางพร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงพัฒนาท่าอากาศยานลำปาง โดยมีนางนวพร มีวาสนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานลำปางและเจ้าหน้าที่ทุกท่านให้การต้อนรับณ ท่าอากาศยานลำปาง

lam

การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ อทย. ได้ประชุมมอบนโยบายการดำเนินงานโดยเน้นย้ำถึงการให้บริการตามมาตรฐานความปลอดภัย และรับฟังแผนการเตรียมความพร้อมของท่าอากาศยานลำปาง ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ. 2561 ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม One transport One Family พร้อมทั้งประชุมหารือร่วมกับเจ้าหน้าที่เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับฟังแนวทางในการปฏิบัติงานของท่าอากาศยานลำปาง และได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจเช็ครถดับเพลิง รถพยาบาลและอุปกรณ์ต่างๆ ของสถานีกู้ภัยและดับเพลิง ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานตามมาตรฐานความปลอดภัยการบินทุกประการ

ในปีงบประมาณ 2561 กรมท่าอากาศยาน มีแผนพัฒนาท่าอากาศยานลำปาง โดยขณะนี้มีโครงการก่อสร้างทางขับและลานจอดเครื่องบิน คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๑ โครงการก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัยของเจ้าหน้าที่ จำนวน ๘ หลัง และโครงการจัดหารถดับเพลิงอากาศยานเพิ่มเติม ๑ คัน ประมาณปลายปี ๒๕๖๑ ทั้งนี้ อทย. ได้กล่าวเน้นย้ำว่า กรมท่าอากาศยาน พร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาท่าอากาศยานทุกแห่งที่อยู่ในความดูแลทั้ง 28 แห่ง เพื่อให้บริการประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล

lam1

 

นอกจากนี้ อทย. ยังได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจอาวุธพร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านให้บริการผู้โดยสารดังสโลแกน ยิ้มแย้มยินดี สุขขีที่บ้านเรา โดยการให้บริการด้วยรอยยิ้มและเต็มใจให้บริการควบคู่กับมาตรฐานความปลอดภัย และเยี่ยมชมร้านค้าและผู้ประกอบการต่างๆที่อยู่ภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร พร้อมขอความร่วมมือให้ร้านค้าต่างๆ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มตามราคาที่ได้กำหนด

ปัจจุบัน ท่าอากาศยานลำปาง เปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ จำนวน 2 สายการบิน ได้แก่ สายการบินนกแอร์ ให้บริการ ในเส้นทาง ดอนเมือง-ลำปาง-ดอนเมือง (ไป-กลับ) วันละ 8 เที่ยวบิน และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ในเส้นทาง สุวรรณภูมิ -ลำปาง-สุวรรณภูมิ (ไป-กลับ) วันละ 6 เที่ยวบิน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว