ทุนไทยสบช่องท่องเที่ยวบูม ทุ่ม2.8หมื่นล้านผุดโรงแรม-สนามกอล์ฟ

24 ก.พ. 2561 | 15:30 น.
3 บิ๊กกลุ่มทุนไทย จ่อลงทุนร่วม 2.8 หมื่นล้านบาท ผุดโรงแรม-สนามกอล์ฟรับท่องเที่ยวขยายตัว บ้านกรองทองสร้างเพิ่มอีก 2 แห่งในพัทยา ตระกูลเจียอาภาเปิด 3 โครงการรวด กรุงเทพฯ-พัทยา บอร์ดเอเพ็กซ์ไฟเขียวรุกมิกซ์ยูสโรงแรมพ่วงเรสิเดนซ์ ปั้นแลนด์มาร์กใหม่กระบี่และภูเก็ต

จากการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ในขณะนี้กลุ่มทุนไทยหลายรายต่างวางเป้าหมายที่จะขยายการลงทุนใหม่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น

นายภาคภูมิ สินุธก ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มโรงแรมแอท มายด์ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าในขณะนี้กลุ่มโรงแรมในเครือแอทมายด์ ซึ่งเป็นธุรกิจของนายเกรียงไกร ชำนาญช่าง เจ้าของบริษัทบ้านกรองทอง จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในแนวสูงและแนวราบ อยู่ระหว่างการสร้างโรงแรมในพัทยาเพิ่มอีก 2 แห่ง มูลค่าการลงทุนร่วม 1 พันล้านบาทไม่รวมที่ดิน เพื่อรองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ซึ่งจะเปิดให้บริการในช่วงปี 2562-2563 จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการโรงแรมอยู่ 5 แห่งในพัทยา 4 แห่ง กรุงเทพฯ 1 แห่ง

MP22-3342-A ด้านนายชินทัต เจียอาภา ผู้บริหารอาคารชาร์เตอร์สแควร์ และเป็น ลูกชายคนโตของ นายณฤทธิ์ เจียอาภา ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บริษัท ซีเฟรซ อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) เผยว่า ทางครอบครัว ได้ลงทุน 3 โครงการใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของครอบ ครัวมูลค่าการลงทุนราว 4.35พันล้านบาท โดยอยู่ระหว่างลงทุนโรงแรมไฮแอท เพลส โรงแรมระดับ 4 ดาว ขนาด 150 ห้อง ในซอยคอนแวนต์ การลงทุนโรงแรม Andaz รีสอร์ตระดับ 5 ดาวที่พัทยา ขนาด 206 ห้อง ซึ่งโรงแรมทั้ง 2 แห่ง จะใช้เวลาก่อสร้างราว 3 ปีครึ่ง และโครงการสนามกอล์ฟชีจรรย์ขนาด 550

นายประกาย ชลหาญ กรรมการบริหาร บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ APEX เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเห็นชอบแผนพัฒนาธุรกิจตั้งแต่ปี 2561-2564 เพื่อพัฒนาโครงการเป็นโรงแรมและเรสิเดนซ์ คิด เป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2.3 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย การพัฒนา ที่ดินหาดยาว จ.กระบี่ 231 ไร่ แบ่งเป็นโรงแรม คลับเมด กระบี่ รีสอร์ต มูลค่า 3.8 พันล้านบาท จะเริ่มก่อสร้างได้ในเดือนกันยายน 2561 แล้วเสร็จต้นปี 2564

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-1 พร้อมซื้อที่ดินเพิ่มอีกประมาณ 170 ไร่ เพื่อการพัฒนาโครงการโรงแรมและเรสิเดนซ์ ภายใต้การบริหารของเชนโรงแรมชั้นนำอีกประมาณ 3 โครงการในบริเวณหาดยาว เพื่อให้เกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกระบี่

ทั้งนี้บริษัทมีแผนพัฒนา ที่ดินหาดไม้ขาว จ.ภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันได้ผู้ร่วมทุนจากฮ่องกง ร่วมพัฒนาเป็นโรงแรมและเรสิเดนซ์ รวมถึงมีแผนพัฒนา ที่ดินบริเวณหาดในยาง จ.ภูเก็ต พัฒนาโครงการโรงแรมและเรสิเดนซ์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,342 วันที่ 22 - 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว