ODEM เปิดระดมทุนเพื่อการศึกษา

24 ก.พ. 2561 | 14:28 น.
ODEM.IO แพลตฟอร์มเพื่อการศึกษา เปิดจำหน่ายโทเคนระดมทุนสาธารณะ กำหนดเพดาน 9 ล้านยูโร ตั้งเป้ายอดจำหน่าย 180 ล้านหน่วย เผยรอบพรีเซลนักลงทุนแห่ซื้อยอดทะลุเพดานกว่า 2 เท่า

นายริชาร์ด แมกฮุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ODEM.IO กล่าวว่า การเปิดระดมทุนสาธารณะเป็นการเปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาแพลตฟอร์ม ODEM ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดคือ ช่วยให้ผู้เรียนเข้าถึงการศึกษาคุณภาพสูงได้อย่างเท่าเทียมกัน ทั้งนี้จะมีการประกาศเปิดการระดมทุนสาธารณะเพื่อสมทบทุนเข้าโครงการพัฒนาแพลตฟอร์ม ODEM เทคโนโลยีบล็อกเชน ผ่านการจำหน่ายโทเคน ODEM ซึ่งได้มีการกำหนดเพดานขั้นสูงไว้ที่ 9 ล้านยูโร หรือ 11.26 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยตั้งเป้าไว้ที่ 180 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละประมาณ 0.05 ยูโร ทั้งนี้โทเคน ODEM จะถูกกำหนดค่าใน รูปแบบอีเธอเรียมก่อนเปิดการระดมทุนสาธารณะ 24 ชั่วโมง ขณะ ที่ก่อนหน้านี้โครงการดังกล่าวสามารถระดมทุนไปได้ 2.2 ล้านยูโร (2.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ซึ่งสูงกว่าเพดานขั้นตํ่าที่บริษัทกำหนดไว้ที่ 1 ล้านยูโรกว่า 2 เท่า ซึ่งเหล่านักลงทุนได้กว้านซื้อโทเคน ODEM จำนวน 58,200,000 เหรียญ ที่จัดเตรียมไว้สำหรับรอบพรีเซลจนหมดเกลี้ยง สำหรับการระดมทุนสาธารณะรอบนี้จะเปิดจนถึงวันที่ 19 มีนาคม 2561

MP20-3342-1 สำหรับ ODEM.IO นั้นเป็นแพลตฟอร์มอินเตอร์แอกทีฟที่อาศัยความร่วมมือ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้เรียนในการเข้าถึงบุคลากรทางการศึกษาชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก ที่แตกต่างจากตลาดการศึกษาออนไลน์ทั่วไป ด้วยการนำเสนอวิชาและหลักสูตรแบบเรียลไทม์ให้แก่ผู้เรียนโดยตรง โทเคนดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามแดน พร้อมกับส่งเสริมบุคลากรการศึกษาในการจัดสอนวิชาต่างๆ ให้สอดรับกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้เรียน

อย่างไรก็ตาม สิทธิประโยชน์ที่ได้จากการซื้อโทเคน ODEM ในรอบการระดมทุนสาธารณะนั้นประกอบด้วย 1.ได้เป็นสมาชิกในชุมชน ODEM 2.ส่วนลดเมื่อใช้แพลตฟอร์มและบริการของ ODEM 3. ศักยภาพในการสนับสนุนผู้สอน และผู้เรียน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมระบบนิเวศ ทั้งนี้ยังคงเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนแบบ Know-Your-Customer สำหรับการระดมทุนสาธารณะ โดยผู้ร่วมโครงการจะต้องแสดงข้อมูลยืนยันตัวตนและสถานที่พำนักก่อนจึงจะได้รับอนุญาตให้ซื้อโทเคน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,342 วันที่ 22 - 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว