พฤกษาโชว์ยอดขายปี60โต 7%เร่งปรับโครงสร้างองค์กรเสริมกลยุทธ์

21 ก.พ. 2561 | 05:13 น.
พฤกษา แถลงผลประกอบการปี 2560 โชว์ยอดขาย 47,536 ล้านบาท เติบโต 7% จากปี 2559 พร้อมปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เสริมกลยุทธ์เด็ด การขายไร้ขอบเขตผ่านกลุ่มสมาชิก Pruksa Member และเปิดตัวศูนย์กลางบริการเรื่องบ้านที่เดียวจบ ครบทุกเรื่อง Pruksa Open Home

ps

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานปี 2560 ว่า ปี 2560 สามารถทำยอดขายรวมได้ 47,536 ล้านบาท เติบโต 7% จากปี 2559 ที่มียอดขาย 44,342 ล้านบาท โดยสามารถทำรายได้รวมอยู่ที่ 43,922 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 5,454 ล้านบาท และปีนี้มีแผนเตรียมเปิดโครงการใหม่รวม 75 โครงการ มูลค่า 66,700 ล้านบาท ซึ่งมีการซื้อที่ดินเตรียมไว้ทุกแปลงแล้ว มั่นใจว่าจะสามารถเปิดขายได้ตามแผนที่วางไว้

รวมถึงมีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เพิ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท ทาวน์เฮาส์ เป็นอีกหนึ่งสายงาน จากเดิมที่มีการแบ่งเป็นธุรกิจแวลู และพรีเมียม เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและรวดเร็วในการบริหารงาน โดยทาวน์เฮาส์ถือเป็นพอร์ตใหญ่ของพฤกษา คิดเป็นสัดส่วน 60% ของพอร์ตรวมทั้งหมด และในปีนี้ยังคงเน้นการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในด้านการก่อสร้างเพื่อพัฒนาคุณภาพของสินค้า ควบคู่กับการสร้างแบรนด์พฤกษาให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อก้าวไปสู่แบรนด์อันดับหนึ่งในใจคนไทย และคงความเป็นที่หนึ่งในตลาดอสังหาริมทรัพย์

ps3

นอกจากนี้ยังได้วางกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายด้วย Pruksa Member การขายไร้ขอบเขต เพื่อขยายช่องทางการขาย ที่เน้นการบอกต่อ และการแนะนำ เพียงสมัครเป็นสมาชิก Pruksa Member และปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด เช่น แนะนำเพื่อนที่สนใจซื้อบ้าน การพาเยี่ยมชมโครงการ การจอง การทำสัญญา การชำระเงินดาวน์ สมาชิกจะได้รับคะแนนสะสม และสามารถนำคะแนนสะสมไปแลกเป็นของรางวัล เช่น เงินสด ทองคำ แพ็กเกจท่องเที่ยว สินค้าแบรนด์เนม เป็นต้น โดยได้เริ่มเปิดตัวสำหรับพนักงานในองค์กรเป็นเฟสแรกแล้ว และจะเริ่มใช้งานเต็มรูปแบบสำหรับสมาชิกในเดือนสิงหาคมนี้ คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางเพื่อเพิ่มโอกาสการขาย โดยบุคคลทั่วไป ที่ไม่ใช่ลูกค้าพฤกษาก็สามารถสมัครเป็นสมาชิก Pruksa Member ในการช่วยขายได้พร้อมรับสิทธิประโยชน์ได้เช่นกัน

ps4

อีกทั้งเร็วๆ นี้เตรียมเปิดตัว Pruksa Open Home ศูนย์กลางการให้บริการแบบ One-Stop Service ที่อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ชั้น 3 โดยลูกค้าสามารถหาข้อมูลและเลือกซื้อที่อยู่อาศัยทุกโครงการจากพฤกษา จองและทำสัญญา รับข้อเสนอพิเศษด้านสินเชื่อจาก สถาบันการเงินชั้นนำ พร้อมบริการตรวจสอบเครดิตบูโร แบบครบวงจรในที่เดียว ช่วยลดเวลาและความยุ่งยากให้ลูกค้า สำหรับลูกค้าที่ไม่มั่นใจเรื่องความสามารถในการกู้ซื้อบ้าน ก็สามารถปรึกษาเจ้าหน้าที่ และเลือกรับข้อเสนอสินเชื่อจากธนาคารพันธมิตรต่างๆ ของพฤกษาได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ Pruksa Open Home ยังเป็นศูนย์กลางการฝากขาย ฝากเช่าโครงการที่อยู่อาศัยของพฤกษาให้กับคนไทยรวมถึงต่างชาติอีกด้วย โดยพฤกษาถือเป็นผู้ประกอบการรายแรกในวงการอสังหาฯ ที่พัฒนาศูนย์กลางให้บริการเรื่องบ้านในรูปแบบเบ็ดเสร็จนี้ในอาคารสำนักงาน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว