ซัมซุงฝึกทักษะแรงงานสายเทคนิค

22 ก.พ. 2561 | 23:00 น.
จากงานภาคอุตสาหกรรมที่ขาดแคลนแรงงานฝีมือจำนวนมาก โดยเฉพาะ “แรงงานฝีมือคุณภาพ” ทั้งๆ ที่มีเด็กใหม่ด้านฝีมือแรงงานแต่ละปีจำนวนไม่น้อย สาเหตุเป็นเพราะเด็กไม่มีทักษะการทำงานจริงหน้างาน

วันนี้ภาคเอกชนหลายราย จึงลุกขึ้นมาเปิดโอกาสให้เยาวชน ได้ฝึกทักษะการทำงานจริง เพิ่มทักษะขยายองค์ความรู้ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ฝีมือแรงงานที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน ล่าสุด จากโครงการความร่วมมือ “การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี หรือ Samsung Dual Vocational Education (Samsung DVE)” ระหว่างบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ที่จัดมาเป็นปีที่ 3 ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ได้ฝึกประสบการณ์ทักษะวิชาชีพในศูนย์บริการซัมซุงทั่วประเทศ ในสาขาช่างเทคนิค สาขาระบบเครื่องทำความเย็น ช่างเทคนิคสาขาเครื่องรับโทรทัศน์ระบบดิจิตอล และช่างเทคนิคสาขาโทรศัพท์มือถือ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักศึกษาอาชีวะให้เป็นฝีมือที่มีคุณภาพและมีความเชี่ยวชาญต่อตลาดแรงงานไทย

MP27-3342-1A “จอง ซุง ปาร์ค” ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุงต้องการยกระดับความสามารถและทักษะด้านฝีมือแรงงานให้กับนักศึกษา และพร้อมเปิดรับนักศึกษาที่สนใจ

จุดเด่นของโครงการจากซัมซุง อยู่ที่การให้โอกาสนักศึกษาทำงานตามวุฒิของตัวเอง นักศึกษาสามารถเปลี่ยนสาขาในการฝึกอาชีพได้ หากไม่ตรงกับความถนัด โดยนักศึกษาจะได้รับการฝึกอบรมจากวิศวกรผู้มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านโดยตรง และยังจัดทำเวิร์กช็อปปูพื้นฐาน และทบทวนความรู้ไปในตัว

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2 นอกจากนี้ ซัมซุงยังเพิ่มทักษะการบริการ และการฝึกบุคลิกภาพให้กับนักศึกษา ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถเข้าฝึกอาชีพใกล้กับภูมิลำเนาของตัวเองได้ เมื่อผ่านการอบรมและฝึกปฏิบัติงานครบ 1 ปี นักศึกษาที่ผ่านการประเมินตามเกณฑ์ จะได้บรรจุเป็นพนักงานประจําของศูนย์บริการซัมซุงในตําแหน่งช่างเทคนิค เป็นระยะเวลาอีก 1 ปีเป็นอย่างน้อย และระหว่างการฝึกงาน นักศึกษายังได้รับสวัสดิการต่างๆ เช่น ทุนการศึกษา เบี้ยเลี้ยงระหว่างการฝึกอาชีพ เงินสนับสนุนค่าที่พักและค่าเดินทางระหว่างฝึกอาชีพ (ใน 1 ปีแรกของการฝึกอาชีพ) และยังได้รับประกันอุบัติเหตุระหว่างการฝึกอาชีพในสถานประกอบการอีกด้วย

นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ต้องสำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และกำลังศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ชั้นปีที่ 2 โดยสามารถขอข้อมูลและใบสมัครได้ที่ส่วนงานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี หรือฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด โทร. 0-2118-1287 กำหนดปิดรับใบสมัครวันที่ 31 มีนาคม 2561 นี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,342 วันที่ 22 - 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว