กฟภ.ส่งมอบโครงการ PEA LEDณ พระธาตุเรณูจ.นครพนม

19 ก.พ. 2561 | 07:47 น.
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดพิธีส่งมอบโครงการ PEA LED ณ พระธาตุเรณู วัดธาตุเรณู อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย โดยมีนายเจด็จ วิศรี ผู้อำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 จังหวัดอุดรธานี รายงานผลการดำเนินงานโครงการฯ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้กล่าวต้อนรับในนามชาวจังหวัดนครพนม โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร พนักงาน กฟภ. และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ณ พระธาตุเรณู วัดธาตุเรณู อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม

prat2

พิธีส่งมอบระบบไฟฟ้าส่องสว่างด้วยหลอด LED ภายใต้ โครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย ได้ดำเนินการตามนโยบายการบริหารและพัฒนา กฟภ.ของท่านผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ด้าน Towards Sustainable CSR เติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจของประเทศ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งการส่งเสริมและสนับสนุนการประหยัดพลังงาน ความปลอดภัย ในแหล่งท่องเที่ยวและชุมชน ทำให้เกิด โครงการ “PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย”

ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดความปลอดภัย และการประหยัดพลังงานจากการติดตั้งไฟส่องสว่างด้วยหลอด LED ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้า ตลอดจนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน อีกทั้งยังสร้างความสวยงาม เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทั่วประเทศ เป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น สร้างเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยอย่างยั่งยืน

prat

โครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย ได้ดำเนินมาตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน รวม 20 แห่ง เป็นเงินทั้งสิ้น 24 ล้านบาท สำหรับพระธาตุเรณูแห่งนี้ ได้ดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้าส่องสว่าง และเปลี่ยนหลอด LED จำนวน 617 ดวงโคม สำหรับส่องสว่างบริเวณโดยรอบองค์พระธาตุเรณู โรงเรียนพระปริยัติธรรม ศาลา กุฏิ และสิ่งปลูกสร้างต่างๆภายในวัดพระธาตุเรณู มีความสวยงาม สว่างไสว พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่มาสักการะในเวลากลางคืน และสามารถประหยัดพลังงานได้ 24,000 หน่วยต่อปี คิดเป็นเงิน 96,000 บาทต่อปี ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 13 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี ด้วยงบประมาณ 1.3 ล้านบาท ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดี และต่อเนื่อง หน่วยงาน PEA ได้ให้ความสำคัญมอบให้ชุมชน และสังคมไทยตลอดมา

e-book