'วีระศักดิ์' ร่วมจิตอาสา ลงพื้นที่เก็บขยะช่วย 'ชุมชนหัวตะเข้' แหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมชุมชน

18 ก.พ. 2561 | 14:24 น.
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงพื้นที่ร่วมจิตอาสา เก็บขยะช่วยชุมชนหัวตะเข้ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมชุมชน ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ


S__3146127

นายวีระศักดิ์ ระบุว่า ที่นี่เป็นถนนสายวัฒนธรรมอย่างหนึ่งที่กระทรวงวัฒนธรรมกรุณาช่วยส่งเสริมอยู่ มีขนมโบราณแปลกลิ้นมากมาย ขนมสายบัวแดง ไอศกรีม กุ้งแห้งน้ำปลาหวาน หอยทอดโบราณ ฯลฯ ชุมชนน่ารัก มีคนแค่ 300 กว่าคน ยังรักษาร้านรวงแบบดั้งเดิม วิถีริมคลองได้อย่างน่ารักมาก ร้านตัดผม โรงไม้ โรงกลึง ร้านของเล่น โรงเรียนจีน ร้านทำว่าว ที่นี่ถูกใช้เป็นที่ถ่ายหนังถ่ายละครหลายหน แต่ปัจจุบันมีปัญหาขยะจากคนสัญจรเยอะ


S__3146130

นายวีระศักดิ์ ระบุอีกว่า ทีมจิตอาสาพาเที่ยวจึงนัดกันไปกระจายกำลังปั่นจักรยานเก็บขยะ นั่งเรือเก็บขยะ ซ้อนมอเตอร์ไซค์เก็บขยะในหลาย ๆ จุดพร้อมกัน เพื่อสร้างกำลังใจให้ชุมชนรู้ว่า พวกเขาไม่กำลังต่อสู้กับการจัดการขยะอยู่เดียวดาย


S__3146131

"วันนี้เราเก็บขยะออกมาได้กว่า 70 ถุงดำ ... และยังไม่หมดครับ ใช้รถขนออกมาสองรอบใหญ่... จิตอาสาน่ารักเหลือเกินครับ..หนุ่มสาวรุ่นใหม่ลุยมุดท่อ..มุดใต้สะพาน..ไปช่วยกันเก็บขยะที่ปริมาณมหาศาลอันเป็นสาเหตุของการอุดตันทางระบายน้ำอย่างไม่มีอาการรังเกียจเลย...

ชุมชนท่องเที่ยวจะกลับมามีชีวิตชีวาได้ดี..เมื่อมีประเพณีไม่ทิ้ง..ทั้งจากเจ้าบ้านและคนมาเยือน.. หลายจิตอาสาหลงเสน่ห์ชุมชนนี้และอาสาจะมาเยี่ยมทำกิจกรรมทำความสะอาดไปเรื่อย ๆ ทุกเดือน..เพื่อเคียงข้างชุมชนที่เค้ามีความนิยมชมชื่นครับ...” นายวีระศักดิ์ กล่าว


S__3146135
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว