'ปรมินทร์ อินโสม' เปิดเส้นทาง TDAX.com จากสตาร์ตอัพเงินแสนสู่พันล้าน

20 ก.พ. 2561 | 09:11 น.
1611

ช่วงนี้การเงินดิจิตอลของไทยกำลังร้อนแรง และมีแนวโน้มสดใส “ฐานเศรษฐกิจ” ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ‘ปรมินทร์ อินโสม’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TDAX.com ผู้ให้บริการเว็บไซต์ซื้อ-ขายสกุลเงินคริปโตฯ และ ICO ถึงเส้นทางธุรกิจ โมเดล และทิศทางการดำเนินธุรกิจในโลกของการเงินดิจิตอล

ปรมินทร์ อินโสม ซีอีโอหนุ่มวัย 29 ปี มีดีกรีมหาบัณฑิตด้านระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูล จากมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังของสหรัฐฯ ‘จอห์น ฮอปกินส์’ เล่าให้ฟังว่า เริ่มเข้าสู่เส้นทางการเงินดิจิตอลตั้งแต่เรียนปริญญาโทที่สหรัฐฯ ซึ่งเป็นช่วงที่บิตคอยน์อยู่ในช่วงขาขึ้น จึงได้เริ่มศึกษามองหาโอกาสการลงทุน และเริ่มค้นคิดเงินดิจิตอลสกุล Z Coin พร้อมเปิดกระดานซื้อขายผ่านทางเว็บไซต์ TDAX.com วันนี้มียอดซื้อขายเงินดิจิตอลผ่าน TDAX.com ประมาณวันละ 30-50 ล้านบาท ขณะที่ เงินดิจิตอลสกุล Z Coin มีมูลค่าประมาณ 1,500 บาท ต่อ 1 ZCoin จากมูลค่าเริ่มต้น 15 บาท ต่อ 1 Z Coin (ค่าเงินสกุล Z Cion เคยวิ่งไปสูงสุด 5,000 บาท ต่อ 1 Z Coin)

 

[caption id="attachment_260315" align="aligncenter" width="377"] ปรมินทร์ อินโสม ปรมินทร์ อินโสม[/caption]

และในปี 2560 ได้ส่งผลงาน Private Market (www.thaidax.com) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับ Startup และ SMEs เข้าร่วมแข่งขันประกวดโครงการ Fintech Challenge ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ภายใต้ชื่อ ทีม Private Chain จนผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย ก่อนคว้ารางวัลทุนนวัตกรรมประเภท Innovative FinTech จำนวน 100,000 บาท ซึ่งจากผลงานการประกวดดังกล่าว TDAX.com ได้ต่อพัฒนาระบบการจำหน่าย ICO (Initial Coin Offering) ให้กับ JFin Coin ในกลุ่มเจมาร์ท ผ่านเว็บไซต์ TDAX.com โดยถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของไทยที่มีการระดมทุน ICO ผ่านทางเว็บไซต์กับบริษัทในตลาด โดยวันแรกเปิดการจำหน่าย สามารถระดมทุนได้ 500 ล้านบาท หรือ 80% ของเงินที่ต้องการระดมทุนรอบแรก

สำหรับแผนการในปีนี้ เตรียมพัฒนาระบบการจำหน่าย ICO (Initial Coin Offering) ให้กับบริษัทลูกของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีก 4-5 ราย โดยเป็นองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและอสังหาริมทรัพย์ โดย TDAX.com จะมีรายได้จากการให้บริการ 0.5-4% ของเม็ดเงินการระดมทุน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความเสี่ยง

Ad_Online-03-503x62-1

 

เตือน! นักลงทุนบิตคอยน์ MLM
ปรมินทร์ อินโสม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TDAX.com ผู้ให้บริการเว็บไซต์ซื้อ-ขายสกุลเงินคริปโตฯ และ ICO กล่าวว่า ขณะนี้มีบัญชีผู้ซื้อขายเงินสกุลดิจิตอลในไทยประมาณ 100,000 ราย ทั้งนี้ ประเมินว่า มีบัญชีที่แอกทีพ 50,000 ราย มีมูลค่าการซื้อขายประมาณวันละ 300 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม มีบิตคอยน์ที่มีลักษณะ MLM ที่มีการการันตีเปอร์เซ็นต์ผลตอบแทนการลงทุน ซึ่งอยากให้นักลงทุนศึกษา และระมัดระวังความเสี่ยงการลงทุน

……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,341 วันที่ 18-21 ก.พ. 2561 หน้า 01-05

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว