สเนลไวท์ผนึกซีโน กระจายสินค้าทั่วไทย

24 ก.พ. 2561 | 02:00 น.
สเนลไวท์ จับมือ ซีโน-แปซิฟิค ขยายฐานลูกค้า พร้อมกระจายสินค้าทั่วประเทศ เข้าร้านเทรดดิชันนัลเทรดกว่า 4.4แสนแห่ง

นายสราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสเนลไวท์ (SNAILWHITE) เปิดเผยว่า ได้มีแผนขยายฐานลูกค้าและกระตุ้นยอดขายจากการเพิ่มศักยภาพการจัดจำหน่ายสินค้าไปยังร้านค้าดั้งเดิม (Traditional Trade) ทั่วประเทศ ผ่านการผนึกกำลังกับ ซีโน-แปซิฟิค ซึ่งเป็นผู้นำในการขนส่งและกระจายสินค้าไปยังร้านค้าแบบดั้งเดิมทั่วประเทศไทยมีประสบการณ์กว่า40ปี และกระจายสินค้าให้กับแบรนด์ชั้นนำของโลกกว่า 70 แบรนด์ นอกจากนี้ยังมีระบบการจัดเก็บและขนส่งที่มีมาตรฐาน พร้อมด้วยคลังสินค้ารวม 4 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองสำคัญของแต่ละภูมิภาคของประเทศ ประกอบด้วยกรุงเทพฯพัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต

[caption id="attachment_218010" align="aligncenter" width="335"] ดร.สราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดูเดย์ดรีม จำกัด (มหาชน) ดร.สราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดูเดย์ดรีม จำกัด (มหาชน)[/caption]

“การร่วมมือกับ ซีโน-แปซิฟิคนับเป็นการเพิ่มขีดศักยภาพในการเข้าถึงร้านค้าดั้งเดิมซึ่งมีมากกว่า 4.4แสนร้านทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่บริษัท จำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าดั้งเดิมเพียง 1,300 ร้านค้า โดยมีสินค้าประเภทซอง (Sachet)เป็นผลิตภัณฑ์หลักในการรุกตลาดร้านค้าดั้งเดิมเนื่องจากมีขนาดเล็กและราคาเข้าถึงได้ง่ายเพียง 39 บาท ตอบรับต่อพฤติกรรมการซื้อและการใช้งานของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านร้านสะดวกซื้อและร้านค้าดั้งเดิมอื่นๆ แม้ในปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์ประเภทซองเพียง1ผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่เป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดอันดับที่ 4 หลังจากวางขายแบบเอ็กซ์คลูซีฟในเซเว่น อีเลฟเว่นเพียงแค่ 2 เดือน และบริษัท ยังมีแผนที่จะพัฒนาสินค้าอื่นๆ ในขนาดซองเพิ่มเติมในอนาคต สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ที่มีขนาดใหญ่ถึง 95.3% ของตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าทั้งหมด”

ปัจจุบันช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศไทยของดูเดย์ ดรีม ครอบคลุมทั้งช่องทางโมเดิร์นเทรด สัดส่วน 28.4% เทรดดิชันนัลเทรด สัดส่วน 3.9% และตัวแทนจำหน่าย สัดส่วน 31.3% บริษัทคาดว่าการเจาะกลุ่มตลาดร้านค้าดั้งเดิมผ่านเครือข่ายของ ซีโน-แปซิฟิคจะช่วยให้สามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้จากช่องทางการขายแบบดั้งเดิมให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้

บริษัทยังมีแผนเปิด NAMU LIFE Shop เพิ่มในอนาคต บนทำเลยุทธศาสตร์ในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทย เช่นพัทยาภูเก็ตหรือเชียงใหม่ โดยใช้ NAMU LIFE Shop ทำหน้าที่เป็นทั้งป้ายโฆษณาที่สามารถสร้างยอดขายได้จริง อีกทั้งยังเป็นจุดแสดงสินค้าเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าที่สนใจเข้ามาทำความรู้จัก

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,341 วันที่ 18 - 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว