จากัวร์-แลนด์โรเวอร์ ผุดโชว์รูม–เปิดรถใหม่ 3 รุ่น

19 ก.พ. 2561 | 23:00 น.
อินช์เคป มั่นใจตลาดรถหรูในไทยรุ่ง เดินหน้าขยายโชว์รูม จากัวร์ -แลนด์โรเวอร์ งัดกิจกรรมการตลาดหวังมัดใจลูกค้า พร้อมนำรถรุ่นใหม่ 3 รุ่นมาเปิดตัวภายในปีนี้

นาย จอร์จ แอชฟอร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อินช์ เคป พีแอลซี เปิดเผยว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทย ทำให้ไทยถือเป็นประเทศที่น่าลงทุน และบริษัทได้วางแผนเพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดโชว์รูมแห่งที่ 2 ของจากัวร์ และแลนด์โรเวอร์ในประเทศไทย ที่สร้างขึ้นภายใต้แนวคิด “Jaguar Land Rover Experience” เพื่อมอบประสบการณ์พิเศษ-สร้างการรับรู้ของแบรนด์ด้วยบริการหลากหลายรูปแบบ

“ไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ส่วนการลงทุนเกี่ยวกับโรงงานนั้นคงต้องศึกษาและประเมินความพร้อมของตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก่อน กล่าวคือต้องดูปัจจัยแวดล้อมหลายอย่าง โดยปัจจุบันเรามีโรงงานตั้งอยู่ที่อังกฤษ, จีน, อินเดียและสโลวะเกีย”

MP32-3341-1B นายชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์
โรเวอร์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยกล่าวว่า แนวทางและเป้าหมายในปี 2561 จะใช้ตลาดเชิงรุก เริ่มตั้งแต่เตรียมเปิดตัวรถ 3 รุ่น อาทิ จากัวร์ อี-เพซ ซึ่งจะเจาะกลุ่มเซ็กเมนต์ใหม่ ที่ต้องการรถคอมแพ็กต์เอสยูวี แผนงานต่อมาคือการเปิดโชว์รูมเพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาสัมผัส โดยโชว์รูมจะตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ฝั่งนอร์ธ ศูนย์การค้าสยามพารากอน พื้นที่ให้บริการ 167 ตารางเมตร

“เรามีรถ 2 แบรนด์มาให้ลูกค้าได้สัมผัส และยังมีสินค้าในคอลเลกชันใหม่ล่าสุดของจากัวร์และแลนด์โรเวอร์ ลิขสิทธิ์จากประเทศอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ ของชำร่วยต่างๆ และในเทศกาลพิเศษต่างๆก็จะมีสินค้าใหม่ๆออกมาอีกด้วย”

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2 นายชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการเปิดสาขาใหม่แล้ว ในแง่ของการตลาด จะเพิ่มบริการ Jaguar Experience บริการรถเช่า พร้อมพนักงานขับ โดยจะนำจากัวร์ เอ็กซ์เจ และจากัวร์ เอ็กซ์เอฟ มาให้บริการ คิดค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 1,500 บาทต่อ1ชั่วโมง ,ครึ่งวันหรือ 3 ชั่วโมง 2,800 บาท และสูงสุด 8 ชั่วโมง 6,500 บาท

อีกหนึ่งกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสรถของแลนด์โรเวอร์คือ Land Rover Experience โปรแกรมขับรถท่องเที่ยวสไตล์แลนด์โรเวอร์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยลูกค้าที่สนใจสามารถซื้อแพ็กเกจได้ ซึ่งโปรแกรมการเดินทางจะเริ่มในเดือนพฤษภาคม กับเส้นทางกรุงเทพฯ- เขาใหญ่ ราคาอยู่ในหลักหมื่นบาทขึ้นไป และ เดือนกรกฎาคมเดินทางสู่ประเทศอังกฤษ สัมผัสโรงงานและบ้านเกิดของแลนด์โรเวอร์และเข้าร่วมเทศกาล Goodwood Festival of Speed 2018 และเดือนสิงหาคม ร่วมขับขี่ แลนด์โรเวอร์ผจญภัยในประเทศนามิเบีย ทวีปแอฟริกาตอนใต้ โดยทั้ง 2 โปรแกรมราคาเริ่มต้น 2.5 แสนบาทไม่รวมตั๋วเครื่องบิน

AW_Online-03 ขณะที่ Jaguar Land Rover Approved รถยนต์จากัวร์ และแลนด์โรเวอร์มือสองที่ผ่านการรับรองคุณภาพจากผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ก็จะให้บริการโดยลูกค้าสามารถเลือกชมรถผ่านระบบออนไลน์ที่โชว์รูมใหม่แห่งนี้ และจะมีผู้เชี่ยวชาญให้ข้อมูลรายละเอียด และนัดหมายสำหรับลูกค้าที่สนใจซื้อ-ขาย

“ผลการดำเนินงานในส่วนของรถใหม่ปี 2560 เทียบกับปี 2559 เราเติบโตกว่า 39% ด้านรถมือสองก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่นำรถมาซื้อ-ขาย ถือเป็นการขยายฐานลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่ง นอกจากนั้นแล้วปีที่ผ่านมาเราคว้ารางวัลงานขายและงานบริการยอดเยี่ยมเป็นที่หนึ่งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกถึง 3 รางวัล ได้แก่ รางวัล Winner of Importer Category B รางวัล Best Land Rover Sales Growth และรางวัล Best Customer Service ประจำปี 2017”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,341 วันที่ 18 - 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว