บางจากผนึกบีซีพีจีพัฒนานวัตกรรมอนุรักษ์พลังงานในปั๊ม

16 ก.พ. 2561 | 09:05 น.
บางจากฯ ร่วมมือ บีซีพีจี ลงทุนผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ติดตั้งบนหลังคาอาคารภายในสถานีบริการน้ำมัน พร้อมร่วมกันพัฒนานำนวัตกรรมอนุรักษ์พลังงาน เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ร่วมสร้างสังคมสีเขียว

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Evolving Greenovation บางจากฯ ได้นำนวัตกรรมมาใช้ในการดำเนินงานอย่างไม่หยุดนิ่ง ล่าสุดได้ร่วมกับ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปบนหลังคาอาคารสถานีบริการน้ำมัน และอาคารร้านค้าภายในสถานีบริการน้ำมันบางจากที่บริหารโดยบริษัท บางจาก รีเทล จำกัด โดยบางจากฯ และบางจาก รีเทล จะได้รับประโยชน์จากราคาไฟฟ้าที่ต่ำลงราว 10-15%

bangj

นอกจากนั้นจะร่วมพัฒนานำนวัตกรรมอนุรักษ์พลังงาน ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น IoT (Internet of Things) หรือการติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ มาเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ซึ่งนอกจากจะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าให้กับสถานีบริการน้ำมันและร้านค้าได้อีกทางหนึ่งด้วย สอดคล้องการมีส่วนร่วมสร้างสังคมสีเขียว (Green Society)

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในระยะแรก บีซีพีจี จะศึกษาและดำเนินการในสถานีบริการน้ำมันบางจากขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มีร้าน SPAR ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านกาแฟอินทนิล พร้อมทั้งธุรกิจเสริมอื่นๆ ประมาณ 10 แห่ง หลังจากนั้นจะขยายเพิ่มเติมไปยังสถานีบริการน้ำมันบางจากอื่นๆ ทั้งที่บริษัทฯ และผู้ประกอบการเป็นผู้บริหาร คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้

Ad_Online-03

ทั้งนี้ ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ระหว่าง นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และนายวิบูลย์ วงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการร้าน SPAR ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านกาแฟอินทนิล รวมทั้งอาคารร้านค้าภายในสถานีบริการน้ำมันบางจาก

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว