“ศรีวราห์” เผยเร่ง หาพิกัด “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ชี้ยังไม่มีข้อมูล 2 พี่น้องอยู่ฮ่องกง

15 ก.พ. 2561 | 11:01 น.
“ศรีวราห์” เผยเร่ง หาพิกัด “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ชี้ ไม่มีข้อมูลว่าอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ที่ฮ่องกงตามที่เป็นกระแสข่าว แต่ยืนยันมีการประสานกับอินเตอร์โพลเป็นระยะ

- 15 ก.พ. 61- พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง และกิจการพิเศษ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีปรากฏภาพ นายทักษิณ ชินวัตร และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน ว่า เรื่องนี้ได้ทำหนังสือถามไปยังกระทรวงต่างประเทศให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวว่า สองอดีตนายกฯเดินทางมาจากไหน ไปที่ไหนต่อ เมื่อไหร่ สายการบินอะไร ใช้หนังสือเดินทางประเทศอะไร ยังไม่รับรายงานกลับมา ต้องใช้เวลาสักระยะ
aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTA2MC81MzAyNjc4L3NkZ3JnZi5qcGc= ส่วนตำรวจจะประสานไปทางประเทศจีนหรือฮ่องกง หรือไม่นั้น เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ ตำรวจมีหน้าที่สืบสวนจับกุมภายในราชอาณาจักร ถึงแม้ศาลจะออกหมายจับให้อำนาจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ก็มีขอบเขตภายในประเทศเท่านั้น หน่วยที่ต้องการตัวคือศาล เพราะเป็นหน่วยที่ออกหมาย ตำรวจมีหน้าที่จับกลุ่มที่ศาลประสานความร่วมมือมา
CiHZjUdJ5HPNXJ92GRkLtpOsZr272FHOsa รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตื เปิดเผยอีกว่า สำหรับประเทศฮ่องกง หรือประเทศอื่นๆที่มีกระแสข่าวปรากฏตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานผ่านตำรวจสากลหรืออินเตอร์โพล ถ้าจะประสานกับสถานทูตประเทศต่างๆส่งให้กระทรวงการต่างประเทศของไทยเป็นคนดำเนินการ ตำรวจไม่ได้มีอำนาจในส่วนนี้ ขณะนี้ตำรวจยังไม่มีข้อมูลว่าอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ที่ฮ่องกงตามที่เป็นกระแสข่าว แต่ยืนยันมีการประสานกับอินเตอร์โพลเป็นระยะ ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันที่อยู่ที่เป็นหลักแหล่งของอดีตนายกรัฐมนตรีได้

สำหรับกรณีที่มีรายงานว่าอดีตนายกรัฐมนตรี จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ฮ่องกง รองผบ.ตร. กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ย้ำว่าตำรวจมีอำนาจภายในประเทศเท่านั้น