อาร์เอสทุ่ม100ล้าน สปีด‘คูลฟาเรนไฮต์’สู่สถานีดิจิตอล

17 ก.พ. 2561 | 07:00 น.
อาร์เอส เร่งสปีดดัน “คูลฟาเรนไฮต์” ทรานส์ฟอร์มสู่สถานีเพลงดิจิตอล ทุ่ม 100 ล้านบาทจัด 2 กิจกรรมใหญ่ดึงผู้ฟัง มั่นใจยอดทะลุ 5.3 ล้านราย ทั้งช่องทางออนไลน์และออนแอร์ ดันรายได้สิ้นปี 500 ล้านบาท

[caption id="attachment_183556" align="aligncenter" width="335"] นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง[/caption]

นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูลลิซึ่ม จำกัด ผู้บริหารสถานี คูล ฟาเรนไฮต์ ในเครืออาร์เอส เปิดเผยว่าจากการเติบโตของผู้ฟังออนไลน์ ทำให้บริษัทต้องเร่งสร้างมาตรฐานและยกระดับการวัดผลและประสิทธิภาพของการลงสื่อออนไลน์ที่โปร่งใส น่าเชื่อถือ ไม่มีการเคลมตัวเลขเกินจริง เพราะสามารถแสดงข้อมูลรายละเอียดของผู้ฟังออนไลน์ได้ชัดเจน เป็นการตอบโจทย์ของการทำการตลาดของนักการตลาดยุคใหม่ที่จะให้ความสำคัญกับเซ็กเมนเทชันและดาต้าเบสเป็นอย่างมาก

MP35-34340-1A ทั้งนี้จากผลสำรวจโดยบริษัท นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย)ฯ ผู้ทำวิจัยชั้นนำระดับโลกระบุว่า คูล ฟาเรนไฮต์ มีจำนวนผู้ฟังโดยรวม 5.3 ล้านราย แบ่งเป็น กลุ่มออนไลน์ 4 ล้านราย และกลุ่มออนแอร์ 1.3 ล้านรายโดยเป็นกลุ่มผู้ฟังที่ย้ายจากคลื่นอื่น ขณะที่การวัดผลเรตติ้งออนไลน์ หรือ DCR (DIGITAL CONTENT RATING) ระบุว่า มีการ รับฟังมากกว่า 420 ล้านนาทีต่อเดือน และจำนวน Session การเข้าฟังสูงถึง 34 ล้านครั้งต่อเดือน

“การวัดผล DCR ข้อดีคือได้ข้อมูลที่ถูกต้องน่าเชื่อถือ และหน่วยของเรตติ้งนับจำนวนคนฟังที่แท้จริง ไม่มีนับซํ้าบนแพลตฟอร์มที่ต่างกัน แถมยังเจาะลึกเห็นข้อมูลโพรไฟล์ที่น่าสนใจ เช่น กลุ่มอายุของผู้ฟัง ช่วงเวลาที่รับฟัง นาทีการรับฟังต่อคนต่อวัน เป็นต้น ทั้งหมดนี้ผู้ซื้อ สื่อสามารถนำไปวิเคราะห์ต่อยอดคิดกลยุทธ์ได้ รวมทั้งเปรียบเทียบความคุ้ม ค่าของการเลือกใช้สื่อได้ด้วยเช่นกัน”
Ad_Online-03-503x62-1
โดยในปีนี้บริษัททุ่มงบราว 100 ล้านบาทเพื่อรุกทำตลาดเต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิด “EVERY MOMENT WITH YOU” โดยมีเป้าหมายในการนำเสนอ MUSIC LIFESTYLE CONTENT เข้าไปอยู่ในทุกช่วงเวลาที่สำคัญของผู้ฟัง พร้อมมุ่งพัฒนาต่อยอดแอพพลิเคชัน COOLISM เวอร์ชันใหม่ล่าสุดที่จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ นอกเหนือจากจุดแข็งด้านคุณภาพเสียงระบบเสียงชัดแบบ HD+ ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์กลุ่มคน GEN C ที่ชื่นชอบเสพสื่อออนไลน์มีอายุระหว่าง 20-44 ปี ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งนี้บริษัทมีแผนจัด 2 กิจกรรมที่เป็นซิกเนเจอร์ ได้แก่ COOLouting เพื่อพาผู้ฟังยกออฟฟิศไปเอาติ้ง และ กิจกรรมอิงก์ EAT ALL AROUND รวมถึงแคมเปญใหญ่ อาทิ สลัดโสด Road Trip ทริปท่องเที่ยวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอินไซต์ของคนโสด Party เป็นต้น โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้ 500 ล้านบาทในสิ้นปีนี้ด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,340 วันที่ 15 - 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว