นายกฯยินดีไทยเป็นเจ้าภาพแข่งขัน MotoGPปี61-63

14 ก.พ. 2561 | 11:06 น.
นายกรัฐมนตรียินดีที่ไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน MotoGP ประจำปี 2561 - 2563

motog

วันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2561) เวลา 15.00 น. นายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้จัดและนักกีฬาการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการโมโต จีพี (MotoGP) ประจำปี 2561-2563 เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันทดสอบสนามแข่งในช่วงปิดฤดูกาล (Winter Test) ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ สรุปสาระสำคัญการหารือ ดังนี้

motog5

นายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีที่ไทยได้รับลิขสิทธิ์ให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน MotoGP เป็นระยะเวลา 3 ปี (พ.ศ. 2561 - 2563) ทำให้ประเทศไทยก้าวเข้ามาเป็น 1 ใน 19 สนามการแข่งขัน MotoGP ของโลก โดยในช่วงแรก ไทยจะเป็นสนามทดสอบช่วงปิดฤดูกาล ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และจะเป็นสนามที่ 15 ในเดือนตุลาคมที่จะถึง ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการกีฬาไทย ซึ่งการแข่งขันและการทดสอบสนามแข่ง จะช่วยกระตุ้นให้ประชาชนไทยหันมาสนใจกีฬาประเภทนี้เพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ให้แก่ไทยด้วย

motog4

นายกรัฐมนตรีระบุว่า ประเทศต่าง ๆ สามารถใช้กีฬาเป็นสื่อกลางสานความสัมพันธ์ให้มีพลวัตมากยิ่งขึ้นได้ และรัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬา เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่สมบูรณ์แก่ประชาชน ควบคู่ไปกับการพัฒนาเพื่อการท่องเที่ยว และการแข่งขันนี้เป็นโอกาสดีที่จะแสดงศักยภาพและความพร้อมในทุก ๆ ด้านของไทย โดยเฉพาะการเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล

motog1

โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวแนะนำนักกีฬาที่เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ประกอบด้วย นาย Johann Zarco นักแข่งทีม Monster Yamaha Tech 3 นาย Takaaki Nakagami นักแข่งทีม LCR Honda นาย Andrea Iannone นักแข่งทีม Suzuki Ecstar นาย Alex Rins นักแข่งทีม Suzuki Ecstar และนาย Jack Miller นักแข่งทีม Alma Pramac Racing

AW_Online-03

motog6

ทั้งนี้ นาย Ingacio Sagnier ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท Donna Sport กล่าวในนามของคณะผู้จัดและนักกีฬาฯ ว่า เป็นโอกาสดีที่นักกีฬาทุกคนจะได้เข้าร่วมทดสอบสนามแข่งขันของไทย ก่อนที่จะมีการแข่งขันในเดือนตุลาคม พร้อมแสดงความประทับใจในสถานที่ท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะวัดไทยอันมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและงดงามอย่างมาก พร้อมขอเชิญนายกรัฐมนตรีร่วมชมการแข่งขันฯ ในเดือนตุลาคมนี้ด้วย

motog2

ช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน นักกีฬา และประชาชนชาวไทย ที่มีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิดความสำเร็จนี้ และเน้นถึงความสำคัญในการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย พร้อมอวยพรให้คณะผู้จัดและนักกีฬาฯ ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ดังที่ตั้งใจไว้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว