ค่ายใหญ่ทุ่มเว็บอสังหาฯ ออนไลน์โต

17 ก.พ. 2561 | 07:41 น.
ดอท พร๊อพเพอร์ตี้ รุกตลาดเว็บอสังหาฯ ออนไลน์ในเอเชีย-แปซิฟิก ตั้งคนไทยนั่งแท่นบริหาร ชี้งบการตลาดแนวโน้มดีโตกว่า 1% ของงบโฆษณาโครงการ

นางณัฐธนธร ฟอร์ด ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจดอท พร๊อพเพอร์ตี้ ซึ่งเป็นผู้บริหารใหม่ กล่าวว่า ตลาดกลางอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์สำหรับการซื้อขาย ขายและเช่าอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มขยายตัว จากการที่ผู้ประกอบการรายใหญ่มีความตื่นตัวในสื่อออนไลน์มากขึ้น อย่างเช่น พฤกษา เรียลเอสเตท เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมแสวงหาข้อมูลจากสื่อออนไลน์

ปี 2560 การใช้งบผ่านสื่อออนไลน์ของบริษัทอสังหาฯ ชั้นนำ ประมาณ 0.7% ของงบประมาณที่ลงในโครงการ และแต่ละโครงการมีงบการตลาดทั้งหมดประมาณ 2-3% โดยงบออนไลน์ส่วนใหญ่ 70% ใช้ไปที่สื่อโซเชียล เช่น เฟซบุ๊ก และเสิร์ช เอนจินเช่น กูเกิ้ล แต่ในปี 2561 นี้ประเมินว่าการใช้งบผ่านสื่อออนไลน์จะเพิ่มมากกว่า 1%

AW_Online-03 นอกเหนือจากการเป็นตลาดกลางอสังหาฯออนไลน์แล้ว ทางดอท พร๊อพเพอร์ตี้ ยังช่วยผู้ประกอบการอสังหาฯในการทำตลาดกับผู้ซื้อในต่างประเทศในระดับภูมิภาคเช่นเดียวกัน ปัจจุบันมีรายการอสังหาฯมากกว่า 2 แสนรายการ รวมถึงการจัดงานพร็อพเพอร์ตี้โชว์ ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบการในประเทศมาร่วมงาน และอสังหาฯจากต่างประเทศ

“จากนี้ไปจะเร่งเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มรายได้ ด้วยการขยายตลาดเอเชีย-แปซิฟิก ทั้งนี้เน้นไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ มิทูล่า กรุ๊ป”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,340 วันที่ 15 - 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว