‘ทรูมูฟ เอช’คว้า BNK48 พรีเซนเตอร์แบรนด์-เจาะกลุ่มวัยใส

17 ก.พ. 2561 | 08:40 น.
ในบรรดาศิลปินที่มีชื่อเสียงในห้วงเวลานี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า “BNK48” เกิร์ลกรุ๊ป ที่โด่งดังจากเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” กำลังเป็นขวัญใจวัยทีน และเหล่าแฟนคลับ “โอตะ” (หรือโอตาคุ หมายถึง แฟนคลับของศิลปินกลุ่มนี้)

ความโด่งดังของ BNK48 ส่งผลให้ ทรูมูฟ เอช ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับ 2 ของประเทศไทย จำนวนผู้ใช้บริการ ณ สิ้นไตรมาส 3/2560 อยู่ที่ 26.7 ล้านราย ดึงมาเป็นพรีเซนเตอร์ เสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ ทรูมูฟ เอช ให้มีความทันสมัย

++จับกลุ่มวัยทีน
นายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม ด้าน การพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เกิร์ลกรุ๊ป BNK48 จะมาเสริมความแข็งแกร่งของทรูมูฟ เอช ให้เข้าถึงและชนะใจวัยรุ่น เจนรุ่นใหม่ ที่นิยมใช้เทคโนโลยีการสื่อสารและโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่ง BNK48 เป็นไอดอลขวัญใจวัยทีนที่มีเสน่ห์ ความน่ารักสดใส นอกจากนี้ ยังสร้างแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องของความมุ่งมั่น ตั้งใจจริงของเหล่าเกิร์ลกรุ๊ปนี้ จนก้าวสู่ความสำเร็จ เป็นที่ 1 ครองใจวัยรุ่น ซึ่งภาพลักษณ์เหล่านี้ ตรงกับทรูมูฟ เอช ที่มุ่งมั่นพัฒนาเครือข่ายจนประสบความสำเร็จขึ้นเป็นผู้นำด้าน 4G ที่มีความเร็ว แรง ครอบคลุมทั่วประเทศ

MP20-3340-1A ++โพสิชันตรงกับแบรนด์
ขณะที่ นายปพนธ์ รัตน-ชัยกานนท์ ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหาร และหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้มีความมุ่งมั่น และความสำเร็จของ BNK48 สอดคล้องกับแบรนด์ ทรูมูฟ เอช ที่มีความมุ่งมั่นสามารถขึ้นมาเป็นเบอร์ 2 ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย

“BNK48 มีวินัย และมีกฎเหล็ก มีจุดยืน เหมาะสมกับแบรนด์ ทรูมูฟ เอช เพราะทีมมาร์เก็ตติ้งมีความชัดเจน ที่สำคัญเป็นการเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีในหลายมิติอีกด้วย”

อย่างไรก็ตาม การดึง BNK48 เข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อตอกยํ้าแบรนด์ให้มีความเป็นเจนใหม่ คือ ทำตลาดตามกลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มวัยทีน-มหาวิทยาลัย และ วัยเริ่มต้นทำงาน โดยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ออนแอร์โฆษณาร่วมกัน เพื่อสื่อความหมายความพยายามระหว่าง BNK 48 และ ทรูมูฟ เอช กว่าความสำเร็จจะมาถึงจุดนี้ได้โดยสื่อโฆษณา “ทรู พอยท์” แลกความสุขหลายๆ อย่างได้ เพื่อให้กับลูกค้าทรูมูฟ เอช

“การเซ็นสัญญานำ BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ใหม่ให้แก่ทรูมูฟ เอช ได้เป็นเจ้าแรกของไทยนั้น เป็นการแสดงศักยภาพของทรูมูฟ เอช ที่ไม่หยุดนิ่งในการคัดสรรสิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ตรงใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยในปีที่ผ่านมา ทรูมูฟ เอช ยังคงเป็นมือถือที่มีผู้ใช้บริการใหม่มากที่สุด ซึ่งเจเนอเรชันรุ่นใหม่ถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพในอนาคต ทั้งนี้ จากผลสำรวจพบว่า ไอดอลเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และมีผลต่อความนิยมในแบรนด์

AW_Online-03 ดังนั้น การที่ BNK48 ซึ่งคนทั้งประเทศชื่นชอบและยกให้เป็นเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ในปัจจุบัน มาเป็นตัวแทนผู้ใช้ทรูมูฟ เอช นอกจากจะสื่อถึงความเป็นเครือข่ายคุณภาพอันดับ 1 ของไทยแล้ว ยังรองรับไลฟ์สไตล์ของนักร้องกลุ่มดังกล่าวได้เป็นอย่างดี” นายปพนธ์ กล่าว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าบรรดานักร้องศิลปินทั้งหลายสามารถต่อยอดให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี แม้แต่บรรดาสินค้าอุปโภคบริโภคยังทุ่มงบก้อนโตเพื่อให้ศิลปินเหล่านั้นมาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อสร้างยอดขาย

ขนาดค่ายมือถือเบอร์ 1 เอไอเอส หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ที่มีจำนวนผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 40.1 ล้านเลขหมาย ดึงหน้ากากจิงโจ้ (เป๊ก-ผลิตโชค) ที่มีบรรดานุชทั้งหลายเป็นแฟนคลับอย่างเหนียวแน่นมาเป็นพรีเซนเตอร์ หรือ แม้แต่ ดีแทค หรือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ยังดึงซุป’ตาร์ตัวแม่ “อั้ม” (พัชราภา ไชยเชื้อ) มาเป็นพรีเซนเตอร์ เสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์เช่นเดียวกัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,340 วันที่ 15 - 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว