ธนาคารไทยพาณิชย์ แต่งตั้ง"ดร.ยรรยง ไทยเจริญ"เป็นรองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดEIC

13 ก.พ. 2561 | 11:03 น.
ธนาคารไทยพาณิชย์ แต่งตั้ง ดร.ยรรยง ไทยเจริญ ดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด Economic Intelligence Center (EIC) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561

[caption id="attachment_258877" align="aligncenter" width="335"] ดร.ยรรยง ไทยเจริญ ดร.ยรรยง ไทยเจริญ[/caption]

ดร.ยรรยง จะเข้ามารับหน้าที่ในการบริหารภาพรวมของศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ซึ่งเป็นหน่วยงานกลยุทธ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ในการสร้างงานวิเคราะห์ วิจัยที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า ผู้บริหาร และบุคลากรของธนาคาร

ทั้งนี้ ก่อนร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ ดร.ยรรยง มีประสบการณ์ทำงานที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายการเงิน สายนโยบายการเงิน ซึ่งรับผิดชอบภาพรวมของงานนโยบาย ด้านอัตราดอกเบี้ย อัตราแลกเปลี่ยน และเงินทุนเคลื่อนย้ายระหว่างประเทศ และที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน

Ad_Online-03 ดร.ยรรยง เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจมหภาค นโยบายการเงินและตลาดทุน รวมทั้งเป็นผู้บรรยายให้ความรู้ในงานสัมมนาแก่สาธารณชนและองค์กรภายนอกทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเป็นอาจารย์พิเศษให้กับสถาบันการศึกษาต่างๆ

ดร.ยรรยง จบการศึกษาระดับปริญญาเอก ด้านเศรษฐศาสตร์ สาขาการเงินและเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศและระดับปริญญาตรีในสาขาเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Massachusetts Institute of Technology (MIT) ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้ทุนธนาคารแห่งประเทศไทย ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว